Tin trong nước

Truy nã đặc biệt gã con rể sát hại bố vợ

Sau khi đuổi chém hụt em dâu, Tùng cầm dao truy sát bố mẹ vợ khiến một người tử vong. Người đàn ông 51 tuổi đang bị cảnh sát truy nã toàn quốc.

Sáng 30/12/2015, chị Nguyễn Thị Hà (37 tuổi, ở xã Tương Giang, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) đang ở nhà thì Tô Thanh Tùng (51 tuổi, anh rể) gọi sang căn nhà đối diện nhờ giúp một số việc.

Theo người phụ nữ, vừa bước vào, cô bị anh rể khống chế rồi vung dao dọa chém. Bị tấn công bất ngờ, chị Hà kêu cứu.

Trong lúc giằng co, Hà xô anh rể rồi vùng chạy ra ngoài. Nhân chứng này cho hay, vừa chạy vào nhà mình, cô thấy Tùng đuổi theo phía sau rồi nhặt dao ngoài sân, tiếp tục đuổi chém.

“Lúc đó, trong nhà có bố mẹ chồng và con trai tôi đang ăn sáng. Nghe tôi hô hoán, đứa bé vội chạy vào phòng ngủ, phía ngoài sân chỉ có bà cụ”, nhân chứng kể.

Truy nã đặc biệt gã con rể sát hại bố vợ
Chị Hà chỉ nơi bố chồng bị đâm, vẫn còn vết máu khô bám tường. Ảnh: Hoàng Lam.

Sau khi cầm dao chửi bới, người đàn ông dùng hung khí đâm vào lưng khiến bà Nguyễn Thị Năm (79 tuổi) bất tỉnh. Vào trong nhà, ông ta tiếp tục tấn công làm ông Nguyễn Văn Sừu (81 tuổi) trọng thương.

Thấy anh rể truy sát những người trong nhà, chị Hà chạy ra ngoài kêu cứu. Khi một số hàng xóm có mặt, Tùng đã lấy xe máy bỏ đi.

Được người thân đưa đi cấp cứu nhưng ông Sừu tử vong tại bệnh viện vào tối cùng ngày. Nạn nhân còn lại được gia đình đưa về nhà chăm sóc, sức khỏe nguy kịch.

Truy nã đặc biệt gã con rể sát hại bố vợ
Tô Thanh Tùng. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Khi vụ trọng án xảy ra, Công an thị xã Từ Sơn và lực lượng nghiệp vụ tỉnh Bắc Ninh có mặt để điều tra. Nhà chức trách xác định Tô Thanh Tùng là hung thủ, ông ta có hai tiền án.

Theo người dân thôn Hưng Phúc, Tùng quê ở huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang). Sau khi ra tù và lập gia đình, ông ta về sống cùng vợ tại mảnh đất do bố mẹ vợ để lại, đối diện căn nhà xảy ra trọng án.

Năm 2011, sau khi người phụ nữ qua đời, Tùng ở với con gái, chạy xe ôm kiếm sống.

Theo một nguồn tin của . Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án và ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Tô Thanh Tùng về hành vi Giết người.

Hoàng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP