Xã hội

Trưởng phòng cấp huyện tái phạm say xỉn lái xe, từng bị phạt 35 triệu

Từng bị phạt 35 triệu đồng vì uống rượu bia say vẫn lái xe hơi, nay ông D.N.B., huyện ủy viên, trưởng Phòng tài chính - kế hoạch huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên), tiếp tục bị phạt vì lái xe sau khi đã uống rượu.

Ông D.N.B. (ngồi) bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm - Ảnh cắt từ clip

Sáng 13-9, một nguồn tin chức năng xác nhận Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Tấn Hổ vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông D.N.B. (43 tuổi, ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa) 36,5 triệu đồng về 2 hành vi vi phạm nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ông B. cũng phải nhận hình thức phạt bổ sung là tước bằng lái ôtô 23 tháng kể từ ngày quyết định xử phạt hành chính này có hiệu lực thi hành.

Hiện ông B. là huyện ủy viên, trưởng Phòng tài chính - kế hoạch huyện Phú Hòa.

Theo biên bản do Công an TP Tuy Hòa lập, lúc 21h35 tối 3-9, ông B. lái xe hơi trên đường Trần Quang Khải (thuộc xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa). Vào thời điểm đó xã này đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, còn ông B. trong tình trạng nồng độ cồn ở mức 0,955mg/l khí thở; lái xe đi vào đường có biển báo hiệu cấm loại phương tiện mà ông đang điều khiển.

Trước đó, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông đang bị lực lượng chức năng xử lý. Người CSGT trong clip nêu rõ tên ông D.N.B., chức vụ và nơi công tác, có các lỗi vi phạm: điều khiển xe hơi ra đường trong khung giờ không được phép ra đường khi địa phương đang giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16 mà không có giấy đi đường theo quy định, có mùi rượu bia, không chấp hành ngay yêu cầu dừng xe kiểm tra của lực lượng chức năng mà bỏ chạy.

Trả lời Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, ông B. cho hay chiều 3-9, ông họp về muộn và có ghé nhà cha ruột ăn cơm, và cha con có uống vài ly rượu. "Sau đó tôi thấy nhức đầu nên lái xe chạy đi mua thuốc, khi đi thì không việc gì nhưng khi về thì qua chốt kiểm soát bị chặn lại, kiểm tra", ông B. giải thích.

Một lãnh đạo Huyện ủy Phú Hòa cho hay Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông B. để xử lý theo quy định.

Đáng nói là ngày 12-1-2020, ông B., khi đó là phó Phòng tài chính - kế hoạch huyện Phú Hòa, từng vi phạm nghị định 100/NĐ-CP khi lái xe hơi đi trên đường Bạch Đằng (TP Tuy Hòa) mà nồng độ cồn đạt mức 1,137mg/l khí thở, bị phạt 35 triệu đồng.

Sau đó một thời gian, ông B. lại được bổ nhiệm làm chánh thanh tra huyện Phú Hòa. Tháng 8-2021, ông được điều động và bổ nhiệm làm trưởng Phòng tài chính - kế hoạch huyện Phú Hòa.

Tác giả: Duy Thanh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP