Thế giới

Trung Quốc xử tử sát nhân máu lạnh sát hại, phân xác 11 phụ nữ

Trung Quốc đã xử tử sát nhân máu lạnh khét tiếng Gao Chengyon, tên tội phạm thường nhằm vào các phụ nữ mang trên người đồ màu đỏ. Hắn đã giết hại tổng cộng 11 người trong 14 năm, sau đó phân xác những nạn nhân xấu số.

Tên sát nhân Gao Chengyon (giữa) (Ảnh: Reuters)

Gao, 54 tuổi, kẻ từng giết chết 11 phụ nữ, trong đó nạn nhân trẻ nhất mới chỉ 8 tuổi, đã bị xử tử ngày hôm nay 3/1 sau khi Tòa Tối cao Trung Quốc thông qua việc hành hình. Tháng 3/2018, hắn đã bị tòa án Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc tuyên án tử hình cho tội ác nghiêm trọng bao gồm cướp, cưỡng hiếp, giết người và phân xác.

Theo đó, trong khoảng thời gian 14 năm từ 1988 tới 2002, Gao đã sát hại tàn bạo 11 phụ nữ ở Bạch Ngân và Bao Đầu, hầu hết ở độ tuổi 20. Những vụ xuống tay của Gao đã khiến dư luận Trung Quốc khi đó rất lo ngại vì cơ quan điều tra cho rằng hắn thường nhằm vào phụ nữ trẻ tuổi sống một mình.

Ngoài ra, Gao còn có sở thích đặc biệt với màu đỏ, khi các nạn nhân bị hắn hướng tới đều mặc một món đồ màu đỏ trên người. Hắn thường theo dõi các nạn nhân, theo họ về nhà và cưỡng hiếp sau đó giết chết họ. Trong một số trường hợp, hắn thậm chí còn phân các thi thể người chết ra thành các phần.

Vụ giết người đầu tiên Gao thực hiện vào năm 1988. Nạn nhân khi đó mới 23 tuổi và được tìm thấy ở Bạch Ngân với 26 vết đâm chí mạng. Liên tiếp sau đó, trong hơn 10 năm, hắn thực hiện các phi vụ tương tự.

Cuộc tìm kiếm Gao kéo dài trong 3 thập kỷ, đôi lúc tưởng chừng bế tắc dù cảnh sát đã thu thập được các bằng chứng về vân tay, tinh dịch, ADN của hung thủ. Nguyên nhân được cho là vì hung thủ sống ở Bạch Ngân nhưng lại đăng ký hộ khẩu ở Lan Châu, Cam Túc, cách đó 120km. Vào thời kỳ đó, người dân Lan Châu không phải cung cấp vân tay, theo Beijing News. Chính vì vậy, vụ án của Gao đã trở thành một trong những vụ giết người bí ẩn nhất khi đó.

Năm 2004, cảnh sát Bạch Ngân đã treo thưởng 200.000 nhân dân tệ cho mọi manh mối có lợi để họ tìm thấy hung thủ.

Đến 12 năm sau, cảnh sát mới bắt được Gao ở một tiệm tạp hóa tại Bạch Ngân. Đột phá trong vụ án đến từ sự việc chú của Gao bị bắt do có liên quan tới một vụ án đưa hối lộ.

Khi cảnh sát xét nghiệm ADN của người chú, họ bất ngờ thấy mẫu này có một phần trùng khớp với ADN của nghi phạm. Sau đó, họ đã khoanh vùng các nghi phạm và bắt được Gao.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Trung Quốc , sát nhân , tử hình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP