Thể thao

Trọng tài biên trận Quảng Nam - Nam Định bị đình chỉ hết mùa giải

Trọng tài Đức Tuấn bắt việt vị sai, khiến CLB Nam Định mất bàn thắng hợp lệ ở trận đấu với đội Quảng Nam hôm 20/10.

Phút 75, CLB Nam Định có tình huống tổ chức tấn công nguy hiểm lên phần sân đội chủ nhà. Tiền đạo Đỗ Merlo tung cú sút đưa bóng đập người đồng đội, trước khi Rafaelson dứt điểm cận thành tung lưới Phạm Văn Cường. Nhận tín hiệu việt vị từ trọng tài biên K Đức Tuấn, trọng tài Ngô Duy Lân không công nhận bàn thắng.

Băng quay chậm cho thấy các cầu thủ Nam Định lúc đó còn đứng trên hậu vệ Nguyễn Anh Hùng của Quảng Nam. Sau khi mổ băng, chiều 21/10, ban trọng tài đưa ra án phạt treo cờ trọng tài Đức Tuấn đến hết mùa giải.

"Anh Tuấn bắt sai rõ ràng, không việc gì chúng tôi phải bao biện cho cái sai. Ban trọng tài đã sắp xếp những người tốt nhất có thể ở trận đấu đó. Anh Tuấn là trọng tài có kinh nghiệm mười mấy năm cầm còi. Trọng tài chính Ngô Duy Lân có chịu trách nhiệm hay không thì lúc này chưa thể kết luận", một lãnh đạo ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận với Zing.

Tổ trọng tài bắt trận Quảng Nam - Nam Định bị chỉ trích vì không công nhận bàn thắng của đội khách. Ảnh: VPF.

Tình huống CLB Nam Định bị mất oan một bàn thắng đến trong bối cảnh đội chủ sân Tam Kỳ đang dẫn 1-0. Nếu tổ trọng tài công nhận pha lập công của Rafaelson, CLB Nam Định hoàn toàn có cơ hội san bằng tỷ số với hy vọng giữ lại một điểm. Đây là điều khiến HLV Phạm Hồng Phú tỏ ra bức xúc bởi đội bóng của ông đang trong cuộc chiến trụ hạng căng thẳng.

"Trận đấu căng thẳng đấy, nhưng không đến nỗi trọng tài phải rút nhiều thẻ như vậy. Về tình huống chúng tôi ghi bàn, tôi chắc chắn tình huống đó không việt vị. Tôi nghĩ nên xem xét lại cách làm việc của trọng tài biên, nhiều tình huống sai sót mà rõ ràng nhất là bàn thắng của chúng tôi", ông Phú nói.

Ở vòng 4 giai đoạn hai V.League, CLB Nam Định sẽ tiếp đón đối thủ Hải Phòng trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột. Phùng Văn Nhiên, Nguyễn Đình Mạnh, Thiago Santos và Đinh Văn Trường đều phải nghỉ thi đấu vì nhận đủ thẻ phạt.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP