TP-Huyện-Thị

Trộm 2 điện thoại Iphone 6 còn đòi đốt nhà để lấy mật khẩu Icloud

Ngày 25.8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Dương Tuấn Dũng ( 22 tuổi), Lê Phi Hổ (23 tuổi, cà hai cùng quê tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú khu phố 6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về tội trộm cắp tài sản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi trộm được 2 chiếc điện thoại Iphone 6 Plus Gold và Iphone 6 Gold chưa kịp mừng thì các tên trộm phát hiện ra không thể sử dụng điện thoại vì không có mật khẩu Icloud. Vì vậy cả 2 tiếp tục bàn kế kiếm nạn nhân bị mất điện thoại để đòi mật khẩu Icloud.

Theo kết luận điều tra, khoảng 23 giờ 30 ngày 28.1, Dũng điều khiển xe máy Exciter biển số 38B1-114.15 chở Nam (chưa rõ lai lịch) đi vào khu rừng tràm trong khu công nghiệp Amata ở khu phố 8, phường Long Bình, TP. Bên Hòa để trộm cắp tài sản. Đến nơi, Dũng giấu xe trong rừng rồi cùng Nam đi bộ vào các đường hẻm trong khu dân cư để kiếm hàng. Khi đi đến khu phố 2, phường Long Bình, cả nhóm phát hiện nhà anh Nguyễn Thanh Quang (31 tuổi) đi ngủ chỉ khóa cổng nhưng không đóng cửa chính vào nhà. Dũng đứng ngoài cảnh giới, còn Nam đột nhập vào nhà trộm một ba lô bên trong có một chai nước hoa, 2,5 triệu đồng tiền mặt, ba ĐTDĐ Iphone các loại, một laptop, một máy ảnh và một máy scan rồi nhanh chân tẩu thoát.

Tổng trị giá tài sản hơn 37 triệu đồng. Nam mang số tài sản trên bán được 6 triệu đồng và chia cho Dũng 3 triệu đồng cùng chai nước hoa. Đồng thời Nam cũng nói cho Dũng biết hai ĐTDĐ Iphone 6 Plus Gold và Iphone 6 Gold trộm cắp được của anh Quang đã bị khóa mật khẩu Icloud không mở máy nên bán mất giá.

Nếu lấy lại được mật khẩu mở máy thì sẽ bán được thêm tiền. Sau đó, Nam cho Dũng số điện thoại nhà anh Quang lưu trong điện thoại Iphone 5s. Dũng điện thoại yêu cầu anh Quang cho mình mật khẩu để mở máy nếu không sẽ đốt nhà. Tuy nhiên anh Quang không đồng ý.

Khoảng 1 giờ ngày 1.3, Dũng rủ Long (không rõ lai lịch), Hổ mang theo cục đá đi đến nhà anh Quang ném vỡ ô kính cửa ra vào trước nhà. Tiếp đó, ngày 8.3, Dũng tiếp tục rủ Long, Hổ ném đá nhà anh Quang. Trong lúc thực hiện hành vi Dũng đã bị lực lượng tuần tra Công an TP. Biên Hòa bắt còn Long và Hổ đã nhanh chân tẩu thoát. Qua điều tra truy xét, ngày 9.3, Công an TP. Biên Hòa bắt được Hổ. Khám xét khẩn cấp phòng trọ của Dũng cơ quan công an thu giữ bốn ĐTDĐ các loại, một laptop nhưng tất cả đều hư hỏng. Số tài sản trên Dũng khai do trộm cắp mà có.

Ngoài vụ việc trên do không nghề nghiệp ổn định, lại nghiện game online để có tiền ăn chơi, tiêu xài trong những ngày sống lang thang ở TP.Biên Hòa: Dũng, Hổ, Nam, Long đã rủ nhau đến các nhà dân trên địa bàn phường Long Bình, TP.Biên Hòa tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Thời điểm các đối tượng lựa chọn “ăn hàng” thường vào lúc đêm khuya, khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ say. Và từ 28.1 đến 5.3, nhóm đối tượng trên do Dũng cầm đầu đã thực hiện năm vụ trộm tài sản (chủ yếu ĐTDĐ, laptop, ti vi và một số nhu yếu phẩm) với tổng giá trị tài sản thiệt hại gần 57 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, các đối tượng Nam, Long hiện đang bỏ trốn. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa đang tiếp tục truy bắt để xử lý sau.

Sỹ Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP