Thể thao

Tranh cãi chuyện V.League lùi đến năm 2022: Ai cứu 400 cầu thủ?

V.League 2021 dự kiến lùi đến tháng 2/2022 là thông tin khiến cho nhiều đội bóng phải sốc.

Đầu tiên, với tư thế là Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhưng VPF bất ngờ thông báo điều này qua phát biểu trên truyền thông. Những quan chức của các CLB tham dự V.League bị… sốc theo kiểu người ngoài cuộc, bởi chỉ tiếp nhận được điều này khi đọc báo.

Ví dụ ông Nguyễn Tấn Anh – giám đốc điều hành CLB HAGL cảm thấy không hài lòng và sốc vì chuyện V.League 2021 bị lùi đến tận tháng 2/2022. Ông Tấn Anh sốc vì biết thông tin này qua báo chí, trong khi HAGL là đội bóng tham dự giải phải biết sau truyền thông.

Trong khi đó, giám đốc điều hành CLB Nam Định – Trần Thái Toán cho rằng chuyện các CLB không được tham gia ý kiến là hết sức vô lý và cho rằng VPF tùy tiện quyết định chuyện lùi V.League 2021 đến tháng 2/2022.

VPF thông báo lùi V.League 2021 đến tháng 2/2022 mà không thông qua sự đồng ý của 14 đội bóng.

Rõ ràng, VPF đưa ra quyết định lùi V.League 2021 thì cần bàn bạc với các thành viên của giải đấu. Đây là cuộc chơi chuyên nghiệp và cần có sự đồng thuận của các đội bóng chứ không phải được quyết định bởi các quan chức VPF. Nên nhớ, các CLB mới là ông chủ thực sự của VPF, còn những người đang ngồi ở VPF nói đúng là sắm vai làm thuê cho các đội bóng để điều hành giải. Vì không có các CLB thì không có VPF.

Trở lại với vấn đề V.League 2021 bị lùi đến năm 2022, chuyện giải đấu nghỉ đến 6 tháng chắc chắn mang đến nỗi lo cho rất nhiều đội bóng, từ kinh phí lót tay đến tiền lương… là “ca khó” cho 14 đội bóng của V.League.

Cần nhắc, V.League 2021 có 14 đội tham dự thì đồng nghĩa có khoảng 400 cầu thủ. Nếu lùi giải đấu đến tháng 2/2022 thì chắc chắn một số CLB phải cắt lương, hoặc trả họ lại quê nhà chứ không thể nào duy trì chuyện luyện tập trong gần nửa năm. Đội bóng nào chấp nhận giữ lại để luyện tập thì mất kinh phí rất lớn, ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong tương lai như mua sắm cầu thủ…

Vậy nên, chuyện lãnh đạo VPF bất ngờ thông báo có thể lùi V.League 2021 đến tháng 2/2022 mà không thông qua sự đồng ý của các CLB thì quả thực sự rất… tùy tiện, cũng như thiếu trách nhiệm với chính 400 cầu thủ của giải đấu!

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP