Trong nước

TP.Hà Tĩnh: Triển khai chương trình hợp tác lao động Việt – Hàn

Những năm gần đây, lao động Việt Nam đi làm việc ở Hàn Quốc  xuất hiện tình trạng người lao động hết hạn hợp đồng không về nước vẫn tiếp tục ở lại làm việc và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Tính đến tháng 6 năm 2016 trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có 43 lao động tại Hàn Quốc đã hết hạn hợp đồng nhưng vẫn chưa về nước. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do người lao động chưa tôn trọng các quy định của Hàn Quốc, cố tình ở lại làm việc bất hợp pháp để có thêm thu nhập, đồng thời tại nước bạn cũng còn nhiều người sử dụng lao động bất hợp pháp vào làm việc.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch 158 của UBND tỉnh về chương trình hợp tác lao động Việt Nam-Hàn Quốc năm 2016 và công tác tuyên truyền, vận động lao động hết hạn hợp đồng về nước.
Tới dự có lãnh đạo Sở LĐ-TB Xã Hội, trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh. Về phía thành phố có  đồng chí Lương Quốc Tuấn-Ủy viên BTV Thành ủy-Phó chủ tịch UBND thành phố, các gia đình có lao động đang làm việc tại Hàn Quốc.

Tại hội nghị, sau khi nghe Sở LĐ-TBXH và trường Trung cấp nghề hướng dẫn thực hiện kế hoạch 158 của UBND Tỉnh Hà Tĩnh về chương trình hợp tác lao động Việt Nam-Hàn Quốc năm 2016; nghe tư vấn thông tin việc làm trong và ngoài nước, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục những hạn chế trong việc hợp tác lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng lao động Việt Nam ở lại làm việc và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc  là để có thêm thu nhập.

Để giải quyết vấn đề trên, thành phố Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành, các gia đình có lao động đang làm việc  tại Hàn Quốc cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người lao động nâng cao nhận thức về tầm quan trọng phải tuân thủ theo hợp đồng lao động, có biện pháp xử lý người lao động vi phạm và giới chủ sử dụng lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc./.

Tin, ảnh: Thúy Hằng – Lê Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP