Tình yêu

Tình cảm nam nữ có thể là… bẫy nghiệp duyên

Vợ chồng lấy nhau thực chất đa số là để trả nợ duyên. Nên nhớ khi ai nói lời yêu thương mình và khiến mình yêu thương họ thì thật ra họ đang đến đòi nợ mình.

Khi nam nữ gặp nhau ta cảm thấy xúc động mạnh, thường đó là do dòng nghiệp tác động. Nghiệp duyên dẫn 2 người gặp nhau cho dù 2 người có cách nhau nửa vòng trái đất.

Người xưa có câu: Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Ta gặp một người nào đó, bất ngờ làm cho ta thương yêu tha thiết thì hoặc ta với người đó thực sự có duyên nợ đến đòi nợ mình hoặc có thể đó là một ác nghiệp dụ ta chuẩn bị bước vào con đường tăm tối, sai lầm.

Con người gặp nhau là bởi chữ duyên, sống và yêu nhau là bởi chữ nợ. Nhiều cặp vợ chồng đôi lứa đang sống với nhau mà một trong hai người bỗng có tình cảm với người khác dẫn đến chuyện chia tay là bởi vì người đó bị động tâm không làm chủ được mình và đó cũng chính là ác nghiệp.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ có người nói người kia là trăng hoa, đểu cáng… Nhưng thật ra có thể đó là người ta đã trả xong hết nợ và lại không làm chủ được hôn nhân nên bị dòng nghiệp duyên cuốn đi và để trả thêm món nợ khác nữa.

“Có duyên mới gặp, Có nợ mới yêu!

Tục ngữ có câu:“Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Ý câu này là, những người có thể ngồi chung trên một chuyến thuyền đều là người hữu duyên, còn có thể kết thành vợ chồng thì giữa họ với nhau mối duyên càng sâu đậm.

Nói cách khác, quan hệ vợ chồng là loại sâu sắc nhất trong tất cả các loại duyên phận, chỉ có điều là trong những duyên này có thiện có ác.

Vợ chồng lấy nhau thực chất đa số là để trả nợ duyên. Nên nhớ khi ai nói lời yêu thương mình và khiến mình yêu thương họ thì thật ra họ đang đến đòi nợ mình.

“Có duyên mới gặp, Có nợ mới yêu!”. Bởi vậy người ta mới nói rằng tình cảm nam nữ có thể là bẫy nghiệp duyên.

ST

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP