Thế giới

Tìm thấy phi công trong vụ tiêm kích Su-34 Nga va chạm trên không

Đội cứu hộ tìm thấy hai thi thể, giải cứu một người khác, sau khi hai máy bay chiến đấu va chạm trên vùng Biển Nhật Bản.

Biên đội tiêm kích bom Su-34 Nga bay huấn luyện đầu năm 2019. Ảnh: TASS.

Biên đội tiêm kích bom Su-34 Nga bay huấn luyện đầu năm 2019. Ảnh: TASS.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ tìm thấy hai phi công trong tình trạng "không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống". Các thi thể đã được đưa lên tàu, theo AFP.

Một người sống sót có sức khỏe tốt được đưa tới thành phố Khabarovsk. Một phi công đang mất tích. Truyền thông Nga ban đầu đưa tin có hai phi công được giải cứu, nhưng sau đó trích lời các nhà chức trách cho biết chỉ có một người.

Hai tiêm kích bom Su-34 ngay 18/1 va chạm trên không và rơi xuống vùng biển gần eo biển Tartay, ngăn cách đảo Sakhalin của Nga với đất liền, theo Ủy ban Điều tra Nga. Tai nạn xảy trong buổi huấn luyện theo lịch trình, cách bờ vùng Viễn Đông của Nga khoảng 35 km. Ba tàu, ba trực thăng và ba máy bay được điều động để tìm kiếm.

Su-34 có biệt danh "Thú mỏ vịt" do phần mũi bẹt, là tiêm kích bom hiện đại được Nga chế tạo nhằm thay thế máy bay ném bom chiến thuật Su-24. Ngoài nhiệm vụ tấn công mặt đất và diệt hạm, Su-34 cũng có khả năng không chiến tốt nhờ trang bị radar mạnh cùng các tên lửa đối không tầm ngắn và tầm xa.

Mỗi chiếc Su-34 có tổ lái hai người gồm phi công và sĩ quan điều khiển vũ khí ngồi cạnh nhau trong buồng lái để tăng hiệu quả tác chiến. Không quân Nga đang là lực lượng duy nhất vận hành tiêm kích bom này với số lượng 120 chiếc, phân bố tại 6 căn cứ khác nhau trên lãnh thổ Nga và Syria.

Vị trí eo biển Tartary. Đồ họa: QuickGS.

Vị trí eo biển Tartary. Đồ họa: QuickGS.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Su-34

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP