Giáo dục - Đào tạo

Tiểu học Hương Vĩnh (Hương Khê): Điểm sáng ở vùng biên

Nhà ăn bán trú từ nguồn XHH của tiểu học Hương Vĩnh đã góp phần cải thiện chất lượng bán trú; khẳng định hiệu quả công tác XHH của BGH nhà trường của lãnh đạo xã, thỏa mãn tấm lòng của những người con xa quê luôn mang muốn đống góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Những năm qua trường tiểu học Hương Vĩnh là có nhiều nổi bật về chất lượng dạy học. Là đơn vị có giáo viên giỏi cấp tỉnh, có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, tổng phụ trách đội giỏi. Có số lượng đạt giải trong các cuộc thi, hội thi; tại hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh có đã có học sinh đạt giải; đạt giải Nhì tại Liên hoan Tiếng hát Dân ca Ví, Giặm giáo viên, học sinh huyện Hương Khê lần thứ nhất vừa qua… Đơn đã được công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 tháng 5/2015 sau mấy năm không giữa được. Bước vào năm học mới 2015-2016 trường tiểu học Hương Vĩnh là điểm sáng đầu tiên của xã vùng biên, là đơn vị có đầy đủ nhà đa năng và nhà ăn bán trú phục vụ học sinh; Là đơn vị năm đầu tiên nhân rộng VNEN và nhân rộng từ lớp 2 đến lớp 5; BGH và chính quyền địa phương cũng đang tiến hành xây dựng kế hoạch, lộ trình đầu tư mọi mặt để trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian gần nhất. Trong buổi bàn giao nhà bán trú cho học sinh thầy giáo Lê Công Thảo, hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cho tập thể CB,VC nhà trường và các em học sinh bày tỏ lòng cảm ơn đối với ông Lê Thanh Vân và gia đình; tập thể nhà trường cùng các em học sinh phát huy tốt nhà ăn bán trú, không ngừng nâng cao chất lượng dạy học, phát hiện và nâng cao năng lực, phẩm chất học sinh, giáo dục truyền thống, gương học tập, lao động và vươn lên sự thành đạt; mong muốn sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của ông Giám đốc và các những người thành đạt, những tấm lòng hướng về quê hương của những người con đang công tác, làm ăn trên mọi miền đất nước.

Xã Hương Vĩnh (Hương Khê) là một trong 4 xã của huyện Hương Khê có biên giới chung với nước bạn Lào; là 1 trong 2 xã có bản của bà con dân tộc Chứt (Bản Giàng 2). Năm học 2014-2015 trường THCS Hương Vĩnh sáp nhập vào trường THCS thuộc xã Phú Gia, trường tiểu học Hương Vĩnh được tiếp nhận CSVC của trường THCS. Với CSVC của một trường THCS số lớp học ít, có nhiều phòng học đã chuyển đổi công năng sang làm các phòng khác phù hợp với THCS nay lại không phù hợp với yêu cầu của trường tiểu học. BGH nhà trường cùng Hội cha mẹ học sinh đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã để thực hiện một chương trình cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới CSVC nhanh chóng để đảm bảo điều kiện học tập ngay từ đầu năm học và xây dựng đạt chuẩn quốc gia.

hatinh24h 02
Tiểu học Hương Vĩnh (H.Khê): Điểm sáng ở vùng biên

Là một đơn vị xã từng có 100% trường học đạt chuẩn quốc gia, khi áp dụng vào các tiêu chuẩn mới của trường chuẩn đã trở về số không trường đạt chuẩn. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của GD&ĐT, công tác xây dựng trường chuẩn và vai trò của CSVC đạt chuẩn trong nâng cao chất lượng dạy học cũng như về đích nông thôn mới, lãnh đạo Đảng, Chính quyền địa phương đã có sự vươn vai đứng dậy sau một một thời gian ngồi yên để tìm, huy động các nguồn lực xây dựng CSVC trường học.
Trường tiểu học Hương Vĩnh đơn vị đầu tiên được hưởng lợi từ tập trung tu sửa và xây dựng CSVC của xã. Ngoài việc dành hàng trăm triệu đồng, huy động hàng trăm công lao động để tu sửa, nâng cấp, chuyển đổi các phòng học, thư viện trường học, trường đã được đầu tư xây dựng nhà tập đa năng  diện tích 300m2 với kinh phí trên 2 tỉ đồng, cắt và chuyển bổ sung trên 1000m2  đất vào để trường tiểu học làm sân tập. Đặc biệt là kêu gọi nguồn xã hội hóa, nguồn hỗ trợ từ con em địa phương làm ăn thành đạt ở ăn xa tài trợ xây dựng CSVC trường học. Đáp ứng lời kêu gọi của BGH trường tiểu học và Lãnh đạo địa phương ông Lê Thanh Vân Tổng giám đốc công ty Ong mật Đăk Lăk một người con xã quê hương đã đầu tư  xây dựng nhà 1 nhà ăn, nghỉ cho học sinh bán trú với diện tích 180m2 cùng các trang thiết bị trị giá 670 triệu đồng. Đây là công trình tài trợ đầu tiên của cá nhân của một gia đình cho trường học lớn nhất của huyện trong thời gian qua. Với sự đầu tư của gia đình ông Lê Thanh Vân trường tiểu học Hương Vĩnh đã có phòng ăn, nghỉ đảm bảo đủ điều kiện cho khoảng 150 em HS được ăn, nghỉ tại trường đạt chuẩn quy định.

Tác giả bài viết: Lê Hữu Tân/ Hương Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP