Thể thao

Tiết lộ số tiền đền bù cực "khủng" của Thái Lan sau khi sa thải HLV Nishino

Sau khi sa thải HLV Akira Nishino trước thời hạn hợp đồng 6 tháng, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã mất số tiền rất lớn đền bù hợp đồng.

Như đã biết, vào tối qua (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định sa thải HLV trưởng Akira Nishino. Quyết định này đã được đưa ra sau buổi họp trực tuyến của cơ quan này.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan mất hơn 11 tỷ đồng đền bù cho HLV Akira Nishino.


Mặc dù hợp đồng của HLV người Nhật Bản vẫn còn 6 tháng hợp đồng nhưng phía Thái Lan đã quyết định chấm dứt sớm. Nguyên nhân bởi HLV Akira Nishino không hoàn thành mục tiêu đi tiếp của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Việc sa thải HLV Akira Nishino trước thời hạn hợp đồng tới 6 tháng khiến cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải mất số tiền rất lớn để đền bù hợp đồng.

HLV người Nhật Bản đang hưởng mức lương vào khoảng 33 triệu bath/năm (tương đương với khoảng 23 tỷ đồng) mỗi năm ở Thái Lan. Theo nguồn tin từ tờ Daily News (Thái Lan), HLV Akira Nishino sẽ nhận được 16,5 triệu bath (tương đương 11,5 tỷ đồng) tiền đền bù.

Thông tin này cũng được Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Somyot Poompunmuang xác nhận.

Cũng theo tờ Daily News, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng không hài lòng với việc HLV Akira Nishino thường xuyên trở về Nhật Bản trong thời gian dài. Chẳng hạn như giai đoạn cuối năm 2020, đầu năm 2021 (nghỉ 4 tháng) vì lý do hạn chế đi lại vì đại dịch Covid-19.

Mới đây, ông cũng về nhà chịu tang mẹ sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2022 nhưng tới bây giờ, ông vẫn chưa trở lại Thái Lan. Điều này khiến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Somyot Poompunmuang không hài lòng. Ông tức giận vì thái độ "thiếu chuyên nghiệp" của HLV người Nhật Bản.

Ngoài thành tích yếu kém, HLV Akira Nishino còn bị chỉ trích vì cách làm việc.


Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn chưa công bố ai sẽ thay HLV Akira Nishino tiếp quản ghế nóng. Trước đó, trong giai đoạn HLV người Nhật Bản trở về quê nhà chịu tang mẹ, họ đã tạm thời bổ nhiệm HLV Anurak Srikerd nắm đội bóng.

Một vài ứng cử viên như Chung Hae-seong (cựu HLV đội TPHCM), Hong Myung Bo (cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc) hay Kiatisuk Senamuang từng được đề cập tới. Dù vậy, họ có thể không tới Thái Lan làm việc.

Nhiều khả năng, trong thời gian gần, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ bổ nhiệm HLV mới, bởi thời gian tới vòng loại giải U23 châu Á (vào tháng 10) cũng như AFF Cup (vào tháng 12) không còn nhiều.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP