Thể thao

Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?

Văn Hậu là cầu thủ duy nhất còn sót lại ở thế hệ vàng Thường Châu 2018 vẫn đủ tuổi tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, nhưng có thể anh không được HLV Park Hang Seo sử dụng.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng đấu với U23 Myanmar, U23 Đài Loan (Trung Quốc) và U23 Hong Kong (Trung Quốc). Đây được xem là bảng đấu tương đối dễ thở với thầy trò HLV Park Hang Seo và cơ hội đi tiếp đang rất rộng mở.

Một số gương mặt nổi bật đang khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam có thể tham dự vòng loại U23 sắp tới như Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú (Hà Nội FC), Lý Công Hoàng Anh (HLHT), Dụng Quang Nho, Văn Toản (Hải Phòng), Lê Minh Bình, Duy Kiên (CAND), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Hai Long (Than Quảng Ninh),...

Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng được HLV Park Hang Seo ưu tiên sử dụng ở Vòng loại World Cup 2022 thay vì vòng loại U23 châu Á 2022.


Đáng chú ý, hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu, cầu thủ luôn được HLV Park Hang Seo tin dùng ở đội tuyển quốc gia Việt Nam vẫn đủ tuổi tham dự vòng loại U23 châu Á 2022. Cầu thủ gốc Thái Bình là gương mặt còn sót lại ở thế hệ vàng Thường Châu 2018 có thể lần thứ hai liên tiếp tham dự giải đấu này.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ không điền tên Văn Hậu vào danh sách tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Theo lịch dự kiến, U23 Việt Nam sẽ thi đấu trong khoảng thời gian từ 27-31/10. Trong khi đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu Vòng loại World Cup vào ngày 07/10 gặp Trung Quốc, 12/10 gặp Oman và 11/11 gặp Nhật Bản.

So với U23 châu Á 2022, vòng loại World Cup 2022 chắc chắn là mặt trận được HLV Park Hang Seo ưu tiên và đặt quyết tâm cao hơn, vì vậy chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải đảm bảo có trong tay một đội hình tốt nhất. HLV Park Hang Seo vì thế sẽ không để Văn Hậu cùng lúc có mặt ở hai giải đấu, nhất là khi Văn Hậu đang ở giải đoạn rất mẫn cảm với chấn thương.

Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực ở vòng loại World Cup 2022 khi các đối thủ ở bảng đấu đều ở đẳng cấp rất cao.


Các đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á thực tế không quá mạnh nên HLV Park Hang Seo cũng không quá lo lắng nếu không có sự phục vụ của Văn Hậu ở mặt trận này.

Trước khi bước vào tháng 10 với lịch thi đấu khá dày đặc, HLV Park Hang Seo cùng các học trò ở đội tuyển quốc gia sẽ ra quân ở vòng loại World Cup gặp Arabia Saudi vào ngày 2/9 và gặp Australia 5 ngày sau đó (7/9).

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP