Thể thao

Tiền vệ Tuấn Anh không kịp bình phục để đấu đội tuyển Malaysia

Tiền vệ Tuấn Anh đã không xuất hiện trên sân tập cùng các đồng đội ở buổi tập tối 10/6, đồng nghĩa với việc cầu thủ CLB HA Gia Lai sẽ không thi đấu ở trận gặp Malaysia, lúc 23h45 ngày 11/6.

Ở buổi tập trước đó, Tuấn Anh vẫn xuất hiện trên sân tập, nhưng tối qua anh phải tập riêng với bác sĩ ở phòng GYM. Dù chấn thương cổ chân của tiền vệ người Thái Bình không nghiêm trọng, nhưng Tuấn Anh không kịp bình phục trong trận quyết đấu với Malaysia.

Thông tin từ VFF, dự kiến Tuấn Anh có thể sẽ hồi phục trước trận đấu cuối bảng G của đội tuyển Việt Nam, gặp chủ nhà UAE vào ngày 15/6 tới.

Vắng Tuấn Anh là một tổn thất lớn với HLV Park Hang Seo, bởi trận gặp Malaysia một cầu thủ quan trọng khác cũng phải ngồi ngoài là Quang Hải do nhận đủ hai thẻ vàng.

Văn Toàn trở lại nhưng Tuấn Anh vắng mặt ở buổi tập tối 10/6 của đội tuyển Việt Nam.


Như vậy, bài toán nhân sự của HLV Park Hang Seo ở trận gặp Malaysia tối nay sẽ xoay quanh hai vị trí của Quang Hải và Tuấn Anh để lại. Những cầu thủ có thể thay thế được gồm Trọng Hoàng, Đức Huy, Hoàng Đức, Xuân Trường, Minh Vương, Hai Long.

Ở trận gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ có trở lại của Trọng Hoàng và Đình Trọng sau khi phải nghỉ thi đấu trận gặp Indonesia vì thẻ phạt. Ngoài ra, tiền đạo Văn Toàn cũng đã kịp hồi phục chấn thương để tập luyện cùng các đồng đội.

Liên quan đến buổi tập của đội tuyển Việt Nam, theo lịch ban đầu, đội tuyển sẽ có buổi tập làm quen sân Al Maktoum nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Malaysia vào 18h30 giờ địa phương (21h30 giờ Việt Nam). Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cùng các thành viên ban huấn luyện ra sân từ khoảng 18h10 để chuẩn bị.

Các cầu thủ ra sân khởi động nhẹ nhàng, trong khi HLV Park Hang Seo đi bộ ra giữa sân để quan sát dễ hơn và đã gặp sự cố khá hài hước.

Do ban tổ chức bất ngờ tiến hành tưới nước khiến HLV Park Hang Seo không kịp trở tay. Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam cố gắng chạy thật nhanh ra khỏi sân nhưng vẫn bị ướt. Chứng kiến thầy Park bị sự cố bất ngờ, nhiều tuyển thủ Việt Nam đã bật cười.

Chia sẻ với báo chí trước đó, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi đang làm mọi cách để các cầu thủ có được sự tập trung cao nhất cả về tinh thần lẫn thể lực. Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ. Tôi chỉ muốn họ thi đấu lạnh lùng và tôi tin họ sẽ giành được kết quả tốt".

HLV Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Malaysia.


Đánh giá về đội tuyển Malaysia, HLV Park Hang Seo cho biết đội bạn có nhiều thay đổi so với trận thua 0-1 trước đội tuyển Việt Nam ở lượt đi: "Trận lượt đi, Malaysia có một cầu thủ nhập tịch. Bây giờ, họ tăng cường ba cầu thủ nước ngoài nữa, gồm Dion Cools, De Paula và một thủ môn. Như vậy, họ có tổng cộng 4 cầu thủ nhập tịch.

Ở trận đấu với UAE, họ đã sử dụng hậu vệ Cools, tiền vệ Liridon Krasniqi và tiền đạo De Paula. Tôi nghĩ, việc nhập tịch, nhất là tiền đạo, sẽ giúp ích nhiều cho chiến thuật của họ. Các cầu thủ này đến từ Brazil và Nam Tư nên có thể hình khá tốt".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào 23h45 giờ Việt Nam hôm nay (11/6). Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm sau 6 trận đã đấu, hơn đội thứ nhì là UAE (12 điểm/6 trận). Nếu giành chiến thắng trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.


Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP