Du lịch

Tiệm bún thịt nướng bình dân hút khách ở Đà Nẵng

Thịt nướng thơm, ăn cùng rau sống, đồ chua, nem lụi, quyện trong nước sốt sền sệt làm bạn khó cưỡng nỗi.

Tiệm bún thịt nướng bình dân nằm đầu đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê tuy không được nhiều du khách biết đến, nhưng là điểm ăn xế yêu thích của dân địa phương. Quán nhỏ, khách ngồi trong nhà, bàn ghế sơ sài. Phía trước đặt tủ đồ ăn kiêm bệ bếp, lò nướng thịt... lúc nào cũng đông người gọi món lẫn khách ghé mua mang đi. Món đinh của quán là bún thịt nướng chan nước sốt sền sệt. Giá khoảng 25.000 đồng/tô.

Bún thịt nướng đầy đủ.

Quán trông lụp xụp, không có điểm nổi bật nhưng chạy xe ngang qua, bạn dễ bị thu hút do mùi thịt nướng tỏa ra thơm nức cả góc phố. Quán chọn thịt ba rọi, mông và vai, vừa có nạc vừa có mỡ. Miếng thịt ướp thấm vị, thái mỏng dính, nướng trên bếp than tới khi xém cạnh nhưng không bị cháy. Nhờ vậy mà thịt không dai, dễ ăn. Điểm nhấn của món bún chính là nem lụi màu vàng nâu, xiên trong que dài. Nem không trộn nhiều bột nên dai sần sật, cuốn bằng một chiếc lá lốt, lúc nướng dậy mùi đặc trưng. Một cây nem có giá 7.000 đồng, bạn ăn bao nhiêu, gọi bấy nhiêu.

Quán sử dụng bún tươi sợi nhỏ miền Trung, ăn kèm đu đủ và cà rốt ngâm chua ngọt, rau sống cho đỡ ngấy. Thứ níu chân khách quen suốt nhiều năm nay chính là nước sốt đặc quánh chan lên trên, được chế biến từ thịt xay nhuyễn, bột năng, đậu phộng cùng vài loại gia vị. Khi ăn, bạn trộn tất cả các thành phần lên rồi thưởng thức. Bạn không cần nêm nếm gì thêm vì món ăn đã khá vừa miệng. Nếu thích cay, bạn có thể thêm chút ớt xào the ngọt. Gắp một miếng thịt, bún cho vào miệng, bạn cảm nhận ngay mùi thơm của thịt, nước sốt béo bùi, cắn miếng tỏi tươi là đúng bài.

Nem chua, chả của quán.

Bên cạnh đó, nem chua và chả là hai món ăn kèm vui miệng. Cục nem nhỏ, bọc trong nhiều lớp lá chuối nên ăn "không dính răng". Mỗi người có thể xử cả chục nem một lúc. Miếng nem hồng nhạt, vị chua kiểu nem Đà Nẵng, không pha thêm chút vị ngọt nào, lại có nhiều da, dai sần sật, thích hợp chấm cùng tương ớt xào miền Trung, ăn kèm tép tỏi nồng. Loại nem này ăn sống ngon hơn, nướng hoặc chiên sẽ làm mất vị.

Chả cây nhỏ, gói trong lá chuối, hương vị bình thường như tại nhiều quán khác ở Đà thành, nhưng là món nhâm nhi không tồi trong lúc chờ đồ ăn. Quán mở bán từ 15h đến khoảng 22h là dọn, đông khách nhất tầm 16h trở đi. Do quán ăn gia đình, chỗ ngồi hạn chế, người trong nhà nấu nướng, phục vụ nên đôi lúc hơi chậm, khiến khách đợi lâu.

Quầy đựng thức ăn để sát đường.



Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP