Du lịch

Thung lũng hoa mận Mộc Châu bung nở trước Tết Nguyên đán

Thung lũng Nà Ka cách Nông trường Mộc Châu khoảng 16km, nơi đây là thung lũng hoa mận được nhiều người săn đón nhất miền Bắc. Diện tích vườn mận lên đến hơn 100ha, toàn bộ cánh rừng mận đang phủ hoa tuyệt đẹp.

Nằm trên đường vào xã Tân Lập (Mộc Châu, Sơn La), thung lũng mận Nà Ka chỉ cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 16km.

Đây là thung lũng mận đẹp nhất trên cao nguyên Mộc Châu với hơn 100ha mận bạt ngàn nối tiếp nhau không dứt. Để vào được tới thung lũng, cần phải đi qua một đoạn đường đèo nhỏ.

Đến Nà Ka vào những ngày này, du khách được tận hưởng màu trắng tinh khôi của hoa mận bắt đầu chớm nở.

Thấp thoáng là những nhành hoa mận trắng đã bắt đầu đơm bông.

Hoa mận mới đầu mùa, đặc biệt hoa chỉ rực rỡ trong khoảng 2 - 3 tuần vào tháng 1, 2.

Hoa không chỉ đẹp bởi vẻ mỏng manh mà khi đã nở, hoa sẽ bung ra ào ạt, tạo nên khung cảnh đẹp hút hồn.

Hoa mận trắng là loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Sau những ngày đông giá lạnh, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu, bắt đầu nảy lộc đơm hoa trắng cả núi rừng, tạo nên một khung cảnh nên thơ và lãng mạn.

Tùy vào thời tiết mỗi năm mà thời gian hoa mận nở có thể sớm hoặc muộn.

Những bông hoa mận nở sớm trong thung lũng mận Nà Ka.

Vào thời điểm hiện tại tuy hoa mận chớm nở nhưng đã htu hút nhiều người đến chụp ảnh để lưu giữ những hình ảnh một năm chỉ có một lần này.

Một nhóm người đang tạo dáng cùng trong vườn hoa mận nở sớm.

Chị Trang (Hà Nội) là một phượt thủ cho biết" Năm nay tôi đến với Mộc Châu và tới thung lũng mận để ngắm hoa, nhưng tôi đến hơi sớm chỉ có ít cây hoa nở sớm. Tôi rất tiếc và có dịp tối sẽ quay lại đây đúng lúc hoa mận nở rộ".

Tác giả: Toàn Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP