Tin Hà Tĩnh

Thực hư chuyện đoàn cứu trợ ‘kêu trời’ vì không có thuyền vào vùng lũ Hà Tĩnh

Một số đoàn cứu trợ về Hà Tĩnh tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ, nhưng “kêu trời” vì số lượng thuyền của địa phương quá ít nên khó khăn tiếp cận các hộ dân.

Người dân vùng lũ Hà Tĩnh nhận hàng cứu trợ
ẢNH PHẠM ĐỨC


Mới đây, trên trang cá nhân của một người dân ở Hà Tĩnh đăng tải thông tin nhiều đoàn cứu trợ về xã Thạch Thắng, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh (địa phương có hàng trăm hộ dân đang bị cô lập bởi nước lũ), nhưng không thể vào được từng nhà dân để phát quà vì xã này có quá ít thuyền để đi lại.

Người này còn thông tin người dân muốn có thức ăn cứu trợ phải tự đi ra đường lớn và có một nam sinh vì nguyên nhân này mà bị nước lũ cuốn mất tích.

PV Thanh Niên đã trực tiếp trao đổi với ông Trần Bá Tư, Chủ tịch UBND xã Thạch Thắng để tìm hiểu rõ thực hư câu chuyện có đúng với người này phản ánh hay không.

Những ngày qua, rất nhiều đoàn cứu trợ khắp cả nước đã về hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

ẢNH PHẠM ĐỨC


Ông Tư cho biết, xã Thạch Thắng không phải là địa phương ở vùng sông nước nên người dân không sắm thuyền. Trong những ngày mưa lũ vừa qua, toàn xã có hơn 1.000 hộ dân bị ngập sâu nên UBND H.Thạch Hà đã điều một số thuyền, ca nô về hỗ trợ sơ tán một số hộ dân ra khỏi vùng bị ngập nặng.

“Địa phương chúng tôi lần đầu tiên bị ngập sâu như thế này, còn từ trước đến giờ chưa xảy ra như thế. Hiện nay nước lũ đã rút xuống, nhưng vẫn còn khoảng 600 nhà dân đang bị ngập gần 1 m”, ông Tư nói.

Theo ông Tư, để kịp thời đưa hàng cứu trợ vào cho các hộ dân bị cô lập, UBND H.Thạch Hà đã bố trí cho xã khoảng 7 thuyền. Tuy nhiên, vài ngày qua, do đoàn cứu trợ về quá đông nên không thể bố trí được thuyền cho tất cả các đoàn.

“Đoàn nào về cũng muốn có thuyền để chở hàng cứu trợ vào cho người dân. Chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của họ. Nhưng để vào vùng có hộ dân đang bị cô lập phải đi thuyền mất nửa buổi, đường đi lại rất khó khăn. Vì thế, các đoàn cứu trợ khác muốn vào thì phải chờ đợi. Tuy nhiên, hiện nay cơ bản người dân ở vùng ngập sâu đã nhận được thức ăn cứu trợ”, ông Tư giải thích.

Vì đoàn cứu trợ về quá đông nên phải xếp hàng dài chờ thuyền của chính quyền địa phương đưa vào nơi ngập lụt

ẢNH PHẠM ĐỨC


Ông Tư bác bỏ thông tin về 1 nam sinh ở địa phương dùng bè kết từ cây chuối đi nhận đồ cứu trợ bị lũ cuốn mất tích.

“Đó là em Hoàng Trọng Quân ở thôn Nam Thắng. Em này hiện đang học lớp 10. Trong những ngày mưa lũ, em này dùng bè đi thả lưới nhưng không may chiều tối ngày 21.10 thì lũ cuốn mất tích. Gia đình này cho biết không thiếu đồ ăn nhưng do em Quân thích đi thả lưới nên không ngăn cản được. Đến 9 giờ 30 phút sáng nay thì chúng tôi đã tìm thấy thi thể em này”, ông Tư thông tin.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP