Thế giới

Thông tin mới gây sốc về số phận MH370

Dư luận đang xôn xao trước thông tin, những người nhìn thấy chiếc MH370 đâm xuống rừng rậm ở Campuchia đã "xẻ thịt" và đem bán xác của chiếc máy bay xấu số, thay vì thông báo sự việc cho cơ quan chức trách.

Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

Bất chấp 2 chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn ở khu vực đáy biển ngoài khơi phía tây Australia thời gian qua, các đội tìm kiếm chỉ phát hiện vài mảnh vỡ rải rác.

Tuy nhiên, theo trang tin Daily Star, một cuộc săn lùng máy bay mất tích mới đang được xúc tiến, sau khi một số người tuyên bố ảnh chụp trên ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps đã hé lộ xác máy bay MH370 đang ở trong rừng rậm Campuchia.

Ảnh: Daily Star

Tuần trước, cuộc tìm kiếm MH370 bằng trực thăng đầu tiên ở khu vực tây bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã kết thúc mà không thu được kết quả gì. Những người tài trợ cho nỗ lực tìm kiếm này, gồm chuyên gia tư vấn hàng không Zorba Parer, chủ doanh nghiệp địa phương Nara Kang và nhà báo Michael Carr đã buộc phải ra về tay trắng, dù rất thèm khát phần thưởng trị giá tới 70 triệu USD nếu tìm thấy xác máy bay mất tích.

Ông Parer, người từng làm việc cho Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), đã lên tiếng bác bỏ những tuyên bố cho rằng vùng rừng nghi có xác MH370 là nơi không có người cư trú.

Trên trang cá nhân, ông Parer viết: "Trái với tuyên bố của Google Earth, vùng núi ấy không phải khu vực bỏ hoang. Chúng tôi đã nhìn thấy các ngôi nhà trong các thung lũng. Đa phần cư dân ở đây là nông dân nghèo và nếu xảy ra một vụ rơi máy bay, mọi mảnh sắt chắc chắn sẽ bị lấy hoặc bán đi. Chúng tôi có thể kết luận là, bất kỳ hành động nào như vậy đều xảy ra ngay lập tức, chẳng hạn như việc thu thập các thi thể hoặc mảnh kim loại để đem bán".

Ảnh: Google

Ảnh: Daily Star

Các bức ảnh chụp cho thấy có nhiều người đang cư trú ở gần địa điểm nghi có xác MH370 trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Daily Star

Nhóm của ông Parer nói thêm, mọi nỗ lực đi bộ tìm kiếm trong rừng rậm đều sẽ mất tới 10 ngày và rất nguy hiểm do sự rình rập của những con vật có độc và những kẻ săn bắt trái phép.

Tuần trước, Chính phủ Trung Quốc đã thuê công ty quan trắc Space View tập trung dò tìm tung tích MH370 ở vùng rừng khả nghi. Song, công ty này xác nhận không tìm thấy manh mối nào của chiếc máy bay Malaysia xấu số. Dẫu vậy, đại diện công ty nói thêm, mây bao phủ quá dày đặc cũng có thể đã cản trở họ quan sát được toàn bộ khu vực.

Ảnh: Daily Star

Trong khi đó, chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson hiện đang hy vọng có thể được trực thăng chở đến một khu vực cách nơi ông nghi có xác MH370 khoảng 4,8km. Hồi đầu tháng 9, ông Wilson từng thông báo đã đã tìm thấy xác MH370 ở một vị trí khác trong rừng rậm Campuchia, cách phía tây Phnom Penh khoảng 95,6km, trên ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Earth.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP