Du lịch

Thích thú trải nghiệm tour du lịch câu rác tại Hà Lan

Loại hình tour du lịch sinh thái đang bùng nổ trên khắp thế giới, các chuyến du thuyền trên kênh đào do Tập đoàn Plastic Whale Hà Lan điều hành đang hút khách du lịch trải nghiệm Tour du lịch "câu" rác thải nhựa.

Thay vì câu cá, câu mực, hay đơn thuần chỉ là ngồi trên những chiếc thuyền gỗ dọc theo các kênh đào để ngắm nhìn kiến trúc nghệ thuật đầy cổ kính, giờ đây khi tới Hà Lan du khách có thể được trải nghiệm tour du lịch câu rác thải nhựa mới lạ và vô cùng ý nghĩa tại Thủ đô xinh đẹp Amsterdam.

Ý tưởng này của ông Marius Smit, Chủ tịch Tập đoàn Plastic Whale nảy ra vào khoảng cách đây tám năm, khi ông đang có chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Đi dọc theo những con sông, con kênh, những bờ biển ông nhận ra ô nhiễm biển và nguồn nước đã rất trầm trọng và ông nhanh chóng biến suy nghĩ của mình thành hành động khi thành lập Plastic Whale ở thủ đô Hà Lan.

Tại xứ sở hoa tulip, khách du lịch rất thích thú với việc đi du thuyền câu rác thải nhựa ở những dòng kênh dọc theo thủ đô Amsterdam. Chỉ cần được trang bị một chiếc cần câu cá, các nhóm du khách đã vớt được số lượng lớn các vỏ chai nhựa cùng những loại rác thải, vật dụng khác dưới lòng con kênh của thành phố.

Từ khi tour du lịch mới đi vào hoạt động, hàng nghìn khách du lịch đã vớt được 46.000 vỏ chai nhựa và rác thải các loại bao gồm giày, găng tay trượt tuyết cũ, lon soda, chai rượu… Khó mà có thể tin được dưới lòng những con kênh xinh đẹp kia lại ẩn chứa lượng rác thải đáng sợ đến thế mà con người không hề hay biết.

Sau khi được "câu" lên, những vỏ chai nhựa được phân loại với các rác thải khác. Sau đó, chúng sẽ được tái chế thành đồ nội thất văn phòng hoặc được tái sử dụng trong việc đóng thêm du thuyền của Plastic Whale.

Nhựa trong biển, sông và các tuyến đường thủy là một vấn đề trên toàn cầu, gây hại cho hệ sinh thái biển, vì vậy tour du lịch "câu" rác thải nhựa ở xứ sở hoa Tulip - Hà Lan đang thu hút du khách.

Tác giả: Hiền Lê

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP