Tin

Thành phố Hà Tĩnh: Sẵn sàng cho năm học mới

Nếu như năm học vừa qua, trường THCS Đài Nài thiếu phòng học và phòng chức năng, bước vào năm học mới 2016-2017 bằng nguồn ngân sách của Tỉnh và thành phố đầu tư trên 10 tỷ đồng xây dựng mới dãy nhà học 3 tầng với 15 phòng học. Đến nay, hệ thống phòng học đã hoàn thành đáp ứng nhu cầu dạy và học cho gần 700 em học sinh của xã Thạch Bình, phường Đại Nài và phường Văn Yên

Chỉ còn thời gian rất ngắn nữa, gần 17 nghìn giáo viên, học sinh cả ba cấp học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh sẽ bước vào khai giảng năm học mới. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được ngành giáo dục- đào tạo thành phố Hà Tĩnh hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới 2016-2017

Khác với những năm học trước, do thiếu phòng học nên các em học sinh trường THCS Đại Nài phải học 2 địa điểm, mỗi địa điểm cách nhau gần 2 km, trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý cũng như công tác dạy và học. Để chuẩn bị cho năm học mới, những ngày này, ngoài các hoạt động trang trí khánh tiết, nhà trường đã tổ chức các cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm học, phân công giáo viên giảng dạy các lớp, đảm bảo phù hợp với năng lực của từng người, nhằm đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Nhà học cao tầng với 15 phòng học của Trường THCS Đại Nài đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới

Còn đối với trường mầm non Bình Hà, từ nhiều ngày qua., nhà trường đã huy động tất cả cán bộ, giáo viên tập trung vệ sinh phong quang trường lớp, trang trí phòng học, bổ sung bồn hoa cây cảnh, tập luyện văn nghệ để chào mừng lễ khai giảng năm học mới. Niềm vui được nhân lên, bởi năm học qua, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, ngoài  huy động đóng góp xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất theo chủ trương của thành phố, trường mầm non Bình Hà đã huy động từ các tổ chức, cá nhân trên 300 triệu đồng mua sắm thiết bị đồ chơi ngoài trời, máy tính và máy màn hình chiếu, trồng mới hệ thống cây xanh ngoài sân trường, bồn hoa cây cảnh và nhiều thiết bị khác…Nhờ vậy, đến nay cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường đã đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Giáo viên trường Mầm non Bình Hà trang trí phòng học chuẩn bị đón các em bước vào năm học mới

Đến nay tất cả các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã và đang tích cực chuẩn bị cho năm học mới. Năm học 2016-2017 thành phố Hà Tĩnh có 45 trường học, trong đó 20 trường mầm non, 16 trường tiểu học và 9 trường THCS. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2015-2016, Phòng Giáo dục & Đào tạo cũng đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố xây dựng phương án tuyển dụng giáo viên theo đúng quy trình để kịp thời bổ sung đầy đủ giáo viên trước khi bước vào năm học mới. HĐND thành phố, lãnh đạo thành phố cũng đã thành lập đoàn kiểm tra giám sát xung quanh công tác tuyển sinh, công tác huy động đóng góp của phụ huynh học sinh để xây dựng cơ sở vật chất đầu năm học mới. Tuy nhiên,những năm gần đây, nguồn ngân sách để chi cho xây dựng cơ bản bị cắt giảm, ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng các trường học. Bên cạnh đó, tại một số nơi, do việc tham mưu chủ trương đầu tư có lúc còn chung chung, chưa cụ thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư, cũng như tiến độ xây dựng.

Theo chủ trương của Bộ giáo dục cũng như của UBND tỉnh, ngày 25 tháng 8, toàn bộ cán bộ giáo viên và học sinh ở các bậc học, cấp học đã tựu trường trước một tuần so với ngày khai giảng để nhà trường để làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới. Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học nhằm giúp cho các em học sinh, nhất là các lớp đầu cấp làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong ngôi trường mới. Đến nay, các nhà trường cũng đã xây dựng chương trình kế hoạch học tập, phân công các giáo viên chủ nhiệm lớp

            

Kiểm tra cơ sở vật chất trường học

Năm học mới 2016-2017 ngành Giáo dục – Đào tạo thành phố tiếp tục triển khai chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện Nghị quyết số 29 NQ/TW  “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế tại địa phương, nhà trường; tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  gắn với đặc thù của ngành “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường, chấn chỉnh công tác dạy thêm học thêm….Ngay từ đầu tháng 8, phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố đã triển khai nhiệm vụ năm học đến cán bộ giáo viên bằng những nội dung thiết thực, hiệu quả phù hợp với đặc điểm của từng cấp học. Qua đó, các trường đã căn cứ vào điều kiện thực tế, lựa chọn nội dung phù hợp để thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, phòng Giáo dục và đào tạo đã chủ động lập kế hoạch và phối hợp với Sở Giáo dục tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới 2016-2017 đạt hiệu quả cao.

Giáo viên và các cháu ở trường mầm non I tập văn nghệ chuẩn bị cho ngày khai giảng

Với sự quan tâm của các cấp chính quyền cùng sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã sẵn sàng bước vào năm học mới 2016 -2017 với khí thế tự tin, kỷ cương và chất lượng ./.

Bài, ảnh: Thúy Hằng – Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP