Xã hội

Thanh Hóa: Bé trai 11 tháng tuổi tử vong bất thường, gia đình tố bệnh viện tắc trách

Khi đang điều trị bệnh tiêu chảy cấp tại bệnh viện, bé trai 11 tháng tuổi (ở Thanh Hóa) bỗng nhiên phát bệnh nặng và được chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, khi đi được 10km xe phải quay lại bệnh viện cấp cứu và bệnh nhi tử vong ngay sau đó.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) nơi cháu H tử vong chưa rõ nguyên nhân

Theo phản ánh của gia đình anh Bùi Văn Thành (28 tuổi, trú thôn Sơn Để, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), sáng 11/3, con trai anh là Bùi Minh H. (11 tháng tuổi) có biểu hiện tiêu chảy, sốt nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) để thăm khám.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sỹ xác định cháu bị tiêu chảy cấp, mất nước độ B; sau đó cháu H. được nhập viện và chuyển xuống khoa cho truyền và uống thuốc.

Anh Thành cho biết: “Con tôi bị tiêu chảy, sốt nên khoảng 10h ngày 11/3, gia đình cho cháu nhập viện.

Sau khi thăm khám, con tôi được điều trị tại bệnh viện bình thường. Nhưng đến ngày 13/6, cháu có biểu hiện mặt sưng, tay phồng lên, bụng căng, khó thở... Lúc này, các bác sỹ thăm khám cho con tôi nhưng lại không nói gì cả.

Đến khoảng 19h30’ tối 13/6, cháu có biểu hiện sốt cao, người tím tái thì gia đình có gọi bác sỹ đến truyền và cho thở oxy rồi chuyển tuyến đi cấp cứu.

Gia đình tôi ngay sau đó đã xin chuyển viện và đến 20h30’ cùng ngày, khi xe đưa cháu chuyển viện được khoảng 10km thì con tôi có biểu hiện co giật, khó thở, cơ thể lịm dần đi nên xe cứu thương đã phải quay trở lại bệnh viện để cấp cứu. Đến 22h30’, các bác sỹ thông báo sự sống con tôi không còn nên gia đình xin rút ống thở”.

Anh Bùi Văn Thành bố cháu H. thất thần trước cái chết của cậu con trai

Bức xúc và cho rằng cái chết của cháu mình có liên quan đến sự tắc trách của bệnh viện, anh Bùi Minh Tuân (bác ruột H.) cho biết, “khi các bác sỹ thăm khám bảo sức khỏe cháu bình thường nhưng đến khi cháu tôi diễn biến xấu thì mới cho chuyển tuyến. Cũng từ khi xảy ra sự việc thì bệnh viện cũng chưa đến thăm hỏi, động viên gia đình mà chỉ hỗ trợ chuyến xe chở cháu tôi về nhà an táng”.

Cũng theo gia đình cháu H., kể từ khi cháu H. sinh ra sức khỏe bình thường và chưa từng mắc bệnh gì cũng như chưa bao giờ phải nhập viện.

Nhiều người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình

Chiều 14/6, trao đổi với PV, ông Đặng Văn Thuận, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) xác nhận sự việc cháu H. tử vong tại bệnh viện và cho biết “Cháu H. nhập viện ngày 11/6 với triệu chứng bệnh tiêu chảy cấp, mất nước độ B và nằm điều trị tại bệnh viện đều được bác sĩ thăm khám, theo dõi, kiểm tra thường xuyên.

Đến ngày 13/6, cháu H. có chuyển biến xấu, xuất hiện triệu chứng của bệnh viêm màng não, sau đó các bác sỹ hội chẩn và cho cháu H. chuyển tuyến”.

Theo ông Thuận, khi đi được khoảng 10km, do bệnh tình cháu H. có triệu chứng nặng nên đã được đưa quay trở lại bệnh viện để cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi và tử vong tại bệnh viện.

Nhận định về nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của cháu H., ông Thuận cho rằng cháu H. tử vong do viêm màng não và cũng khẳng định không có chuyện bệnh viện tắc trách, gây khó khăn cho bệnh nhân.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP