Thể thao

Thắng đậm U23 Myanmar, U23 Indonesia tạm chiếm ngôi đầu của U23 Việt Nam

U23 Indonesia tạm chiếm ngôi đầu của U23 Việt Nam sau chiến thắng ấn tượng 3-1 ở trận hạ màn bảng A SEA Games 31.

U23 Indonesia bước vào trận gặp U23 Myanmar trong bối cảnh chỉ cần 1 điểm để chắc chắn vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Shin Tae-yong vẫn cho thấy quyết tâm chiến thắng khi đẩy cao đội hình chơi tấn công dồn dập trước U23 Myanmar.

Với những ngôi sao tấn công như Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri, đội bóng xứ Vạn đảo làm chủ thế trận và nhanh chóng xé lưới đối thủ tới 2 lần. Phút thứ 6, Irfan Jauhari đi bóng đột phá rồi dứt điểm đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng. Egy băng vào cực nhanh rồi sục bóng vượt qua thủ môn U23 Myanmar để đưa U23 Indonesia vượt lên.

U23 Myanmar thủng lưới chóng vánh 2 bàn chỉ trong 10 phút đầu. (Ảnh: Hồng Nam)

Phút 10, đến lượt Witan chứng tỏ đẳng cấp. Nhận đường chuyền bằng gót điệu nghệ của Ricky Kambuya, Witan đi bóng rồi cứa lòng đưa bóng đập chân hậu vệ U23 Myanmar đổi hướng, giúp U23 Indonesia gia tăng cách biệt.

2 bàn dẫn trước giúp U23 Indonesia làm chủ hoàn toàn thế trận. Đội bóng của Shin Tae-yong thi đấu nhịp nhàng, giữ nhịp trận đấu và không để U23 Myanmar có cơ hội vùng lên. Đội bóng áo trắng chỉ có rất ít tình huống ăn bàn, trong đó có bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị của Win Naing Tun.

Cuối hiệp 1, U23 Indonesia đánh sập hy vọng ngược dòng của U23 Myanmar với bàn thắng thứ ba. Marselino tận dụng tình huống đánh đầu ra thiếu quyết đoán của đối thủ để dứt điểm bóng sống. Bóng đi lập bập vào lưới trong sự bất lực của hàng phòng ngự U23 Myanmar.

Win Naing Tun bị từ chối bàn thắng. (Ảnh: Hồng Nam)

Sang hiệp 2, U23 Indonesia chơi cầm chừng để bảo vệ cầu môn, còn U23 Myanmar phải dồn lên tấn công trong tình thế không còn gì để mất. Phút 66, Win Naing Tun thắp lại hy vọng cho U23 Myanmar với pha dứt điểm chân trái đưa bóng đập chân hậu vệ U23 Indonesia đổi hướng đi vào lưới.

Tuy nhiên, U23 Indonesia không mắc thêm sai sót phòng ngự nào trong khoảng thời gian còn lại. Nếu Witan hay Marselino tận dụng tốt cơ hội, các học trò của Shin Tae-yong đã có thể thắng đậm hơn.

Đè bẹp U23 Myanmar với tỷ số 3-1, U23 Indonesia có 9 điểm sau 4 trận, tạm chiếm ngôi đầu. U23 Việt Nam cần đánh bại U23 Timor Leste ở trận đấu còn lại để lấy lại ngôi đầu.

Kết quả chung cuộc: U23 Indonesia 3-1 U23 Myanmar (Egy 5', Witan 10', Marselino 45+2', Win Nating Tun 66')

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP