Thể thao

Thắng đậm U22 Singapore, U22 Thái Lan gây áp lực lớn lên U22 Việt Nam

U22 Thái Lan đã có trận thắng đậm U22 Singapore ở lượt trận thứ 3 bảng B và gây áp lực lớn lên U22 Việt Nam trong việc giành vé vào bán kết SEA Games 30.

Chiều 1/12, U22 Thái Lan gặp U22 U22 Singapore ở lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 với tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm và duy trì cơ hội đi tiếp.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, U22 Thái Lan nhập cuộc chủ động và sớm chiếm lĩnh thế trận với lối chơi đa dạng và hiệu quả. Ngay khi bóng vừa lăn, người Thái đã dồn lên và liên tiếp có những pha bóng đe dọa khung thành U22 Singapore. Đầu tiên là cú đánh đầu chệch cầu môn của Supachai và sau đó là cú tâng bóng kỹ thuật vọt xà của Jaroensak song bàn thắng vẫn chưa được mở cho đội bóng xứ Chùa vàng.

Tuy nhiên người Thái không phải quá tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ, bởi chỉ sau đó đúng 5 phút họ đã làm rung mảnh lưới của U22 Singapore. "Thần đồng" Suphanat nỗ lực dẫn bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa U22 Singapore, vượt qua vài cầu thủ đối phương rồi đưa bóng vào giữa từ sát đường biên ngang, Jaroensak nhận bóng bình tĩnh dứt điểm chân trái tung lưới U22 Singapore và tỷ số được mở cho U22 Thái Lan.

Mười phút sau bàn thắng mở tỷ số, U22 Thái Lan có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 một cách rất dễ dàng. Sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số, thần đồng Suphanat đã trực tiếp ghi bàn thứ 2 cho U22 Thái Lan với cú dứt điểm khéo léo khi đối mặt với thủ môn Zharfan.

Dù đã có cách biệt 2 bàn song U22 Thái Lan họ không hề có dấu hiệu chủ quan và vẫn duy trì sức ép tấn công mạnh mẽ lên đối thủ, trong khi U22 Singapore gần như chỉ biết chống đỡ trong sự co cụm.

Cuối hiệp một, đội bóng của HLV Nishino tấn công mạnh mẽ và U22 U22 Singapore chỉ còn biết gống mình chống đỗ và hầu như không có bất cứ một đường lên bóng nào nguy hiểm đe dọa khung thành của đối thủ.

U22 Thái Lan thắng đậm U22 Singapore gây áp lực lớn lên U22 Việt Nam

Sau những nỗ lực lên bóng, người Thái có bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 36 của trận đấu. Kritsada căng ngang đơn giản từ cánh phải và số 14 Peerawat rất ung dung đặt lòng tung lưới U22 Singapore mà không gặp phải bất cứ một sự cản trở nào từ phía hậu vệ đối phương.

Sau khi nhận 3 bàn thua U22 Singapore có dấu hiệu vùng lên. Tuy nhiên hàng công thiếu đột biến của đội bóng áo đỏ không gây được quá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Thái Lan và hiệp một của trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về U22 Thái Lan.

Sang hiệp hai, dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức cho các cầu thủ, song U22 Thái Lan vẫn là đội bóng chiếm lĩnh thế trận và ép sân hoàn toàn trước U22 Singapore. Họ liên tiếp đẩy đối thủ vào thế phải chống đỡ rất vất vả và không thể lên được bóng để tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, các chân sút của Thái Lan cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Hiệp hai của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc U22 Thái Lan vượt qua U22 Singapore với tỷ số 3-0 ở lượt trận thứ 3, qua đó có chiến thắng thứ 3 liên tiếp giành được 9 điểm và tạo áp lực rất lớn lên hai đội bóng đang xếp trên là U22 Việt Nam và U22 Indonesia, hai đội sẽ có trận quyết đấu vào lúc 19h chiều nay.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP