Nhà đẹp

Tham quan biệt thự cổ của NTK Thái Công, riêng nội thất đã trị giá trăm tỷ đồng

Nhà thiết kế Thái Công nổi tiếng với sự tinh tế sang trọng, ngắm căn biệt thự cổ của ông chắc chắn ai cũng phải mê mẩn quên lối về.

Khi nói tới Quách Thái Công, mọi người thường hay nhắc đến căn nhà trên đường Tú Xương mà anh đang sở hữu. Đó là một ngôi biệt thự cổ nằm ở Q3 trung tâm TP.Hồ Chí Minh. Căn biệt thự này được xây dựng từ những năm 1920, có lối kiến trúc xây theo kiểu Pháp vô cùng ấn tượng.

Khi ghé vào không gian sống đặc biệt này chúng ta dễ nhận biết trong mỗi thiết kế của Thái Công chính là sự pha trộn của hai nền văn hoá Á – Âu với các gam màu đa dạng vô cùng độc đáo. Trong từng đường nét chi tiết được thiết kế kết hợp với sản phẩm thiết kế mang tính thủ công, với nhiều mảng miếng hiện đại, tạo điểm nhấn cảm xúc.

Khi bắt tay vào thiết kế ngôi nhà là “chốn đi về” của chính mình nhà thiết kế Quách Thái Công đã lấy ý tưởng biến ngôi nhà thành một kiểu nhà nghỉ miền Nam nước Pháp. Ông hoàn toàn tôn trọng tinh thần tôn trọng kiểu thức nguyên mẫu của ngôi nhà và luôn tôn tạo hành lang có sẵn để biến nó thành một không gian trung tâm kết nối toàn bộ các khu vực khác của ngôi nhà.

Khi bước vào không gian phòng khách ta thấy ngay sự sang trọng phủ các gam màu nâu vàng, đen, tím. Mỗi vị khách ghé thăm căn biệt thự cổ này đều vô cùng ấn tượng nhất là những bức áp-phích các bộ phim nổi tiếng thời đó được vẽ bằng tay như Casablanca, Jame bond Ginster hay hình của ca sĩ Elvis Presley.

Nhà thiết kế Thái Công cho biết hầu như toàn bộ vật dụng trong nhà đều được nhập trực tiếp từ Đức và các nước châu Âu. Với không gian của nhà bếp là một góc rất quan trọng của biệt thự này. Quách Thái Công thiết kế căn bếp như một tiệm bán đồ gia vị. Đặc biệt, là khu vực phần mái nhà được làm lộ ngói với các dầm gỗ đặc trưng kiểu Pháp.

Chia sẻ về những đồ nội thất trong nhà gia chủ cho biết ông đã phải đầu tư khoảng 3 triệu USD để mua toàn bộ những đồ nội thất trong căn biệt thự cổ này.

Trong không gian phòng ngủ chính được trang trí bằng các bức tranh sơn dầu mô phỏng các bức áp-phích thập niên 60 và 70… Thái Công thiết kế giường và chiếc ghế dài kiểu Art Deco bọc da cá đuối vô cùng ấn tượng. Trong toàn bộ ngôi nhà những chiếc thảm được làm hoàn toàn bằng lụa dệt tay của Ấn Độ. Những chiếc gương kiểu Art Nouvou, chất liệu đồng nhập từ Pháp về vô cùng sang trọng.

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP