Ngày 7-11, Cơ quan CSĐT CAH Thạch Hà, Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Văn Đương (74 tuổi, trú xã Thạch Văn, H. Thạch Hà)
Ảnh minh họa: Internet

Là hàng xóm láng giềng, nhưng khi thấy cháu bé hàng xóm phổng phao, xinh xắn, mặc dù mới 15 tuổi nhưng Đương đã không kiềm chế được nhục dục, nhiều lần dùng vũ lực, tiền bạc để khống chế, mua chuộc cháu N. nhằm thực hiện hành vi đồi bại trong suốt thời gian dài. Khi gia đình cháu N. phát hiện, tố cáo và CQĐT triệu tập làm việc, ông Đương một mực phủ nhận hành vi đồi bại. Chỉ đến khi cháu N. sinh con, có kết quả xét nghiệm ADN thì ông Đương mới thừa nhận hành vi của mình.

Theo ông Đương khai, đầu tháng 9-2013, trong một lần N. qua nhà chơi, thấy cô bé phổng phao, xinh xắn, thú tính nổi lên, ông Đương đã lao vào khống chế, bịt miệng rồi kéo em vào giường thực hiện hành vi đồi bại, mặc em van xin thảm thiết. Sau lần ấy, ông Đương vừa đe dọa, cấm em N. không được nói với bất kỳ ai, nếu không sẽ giết cả nhà, mặt khác vừa dùng tiền để mua chuộc, dụ dỗ. Sau mỗi lần quan hệ, ông Đương đều cho N. 50.000 đồng để ăn quà vặt. Sau đó, ông Đương còn mua cho N. chiếc điện ĐTDĐ với mục đích để dễ liên lạc và “điều động” N. khi ông “nổi hứng”. Sự việc em N. bị xâm hại cứ thế tiếp diễn cho đến cuối tháng 4-2014 thì mới dừng lại. Khi đó, thấy em N. có những biểu hiện bất thường trong sinh hoạt, bụng có dấu hiệu to lên nên bố mẹ đưa em đến Bệnh viện Đa khoa H. Thạch Hà để khám. Kết quả, em N. đang mang thai ở tháng thứ 5.

Lúc này, em N. mới dám khai nhận “tác giả” của bào thai trong bụng mình chính là ông Đương. Để làm rõ sự việc, gia đình đã yêu cầu ông Đương phải có trách nhiệm với bào thai này, song ông Đương đã nhất quyết phủ nhận. Tình thế buộc gia đình em N. phải viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Như đã nói, khi bị CQĐT triệu tập, ông Đương có thái độ không hợp tác, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nên buộc phải chờ đến lúc em N. sinh nở.

Ngay sau khi em này sinh hạ một bé trai, cơ quan CA đã lấy mẫu đi xét nghiệm AND. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cha đứa bé đúng là ông Đương, với xác suất 99,99985%. Từ kết quả này, ông Đương đã phải cúi đầu nhận tội và thừa nhận hành vi dụ dỗ quan hệ tình dục trong một thời gian dài khiến N. có thai.

P.V/Báo CADN