Thạch Hà

Thạch Hà: Công An điều tra nghi án cha trói, mẹ đốt con

Sinh ra trong một gia đình nghèo, mới 13 tuổi em Trương Văn Thành trộm tiền bố mẹ rồi bỏ đi chơi. Tìm được con về bố mẹ tức điên máu, đã ra đòn dạy con theo kiểu tra tấn thời Trung cổ, bố trói vào cây đánh, mẹ xô ngã vào đống lửa hậu quả em bị bỏng nặng.

“Dạy con” theo kiểu tra tấn thời Trung cổ.

Sinh ra trong gia đình có 4 anh em, từ nhỏ Trương Văn Thành (SN 2001) ở tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà đã hiếu động, nghịch ngợm. Học hết lớp 5 Thành bỏ học theo bạn bè phá phách, trộm cắp vặt.

Dù mới 13 tuổi nhưng Thành có vẻ rất ngang ngược, không sợ ai, có hôm bỏ nhà đi mấy ngày không về, làm cho cả nhà phải đi tìm toáng cả lên, có khi thì ra nghĩa địa ngủ.

Ngày 3/10, Thành ăn trộm của mẹ 200 nghìn đồng rồi bỏ đi mấy ngày không chịu về, bố mẹ cho người đi tìm cũng không thấy. Sau ba ngày (6/10) Thành mới chịu quay về, thấy con về ông Trương Văn Định là bố của Thành rất tức giận, thấy con cái hư hỏng nói cũng không nghe, liền kéo con vào trói ở cây phi lao sau nhà để “dạy con”. Vừa đánh được mấy roi đau quá, Thành vùng bỏ chạy, chị Nguyễn Thị Nhung mẹ của cháu, đang dọn vệ sinh, đốt rác ở bên cạnh thấy vậy trong lúc đang giận, liền xô con ngã ngay vào đống lửa mình đang đốt.

Chỉ vì trộm mấy đồng bạc lẻ cha mẹ nhẫn tâm xô con vào đống lửa.

Hậu quả Thành bị bỏng nặng, dễ dẫn đến tình trạng thối thịt. Sự việc xảy ra nhưng gia đình cũng không hề mang con đến bệnh viện điều trị, mà chỉ mua thuốc đến đắp cho con. Tới khi chính quyền địa phương phát hiện, đến quyên góp tiền và yêu cầu đưa con đi cấp cứu, lúc này gia đình đưa Thành đến bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà điều trị. Nhưng được mấy ngày lại đưa con về.

Trao đổi với phóng viên ông Phạm Văn Sơn, tổ trưởng tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà cho hay: Sự việc xảy ra chính quyền địa phương cũng không biết, sau mấy ngày mới nắm được thông tin lúc đó xuống kiểm tra và yêu cầu gia đình đưa cháu đến bệnh viện đa khoa Thạch Hà điều trị, nhưng được khoảng 4 ngày thì gia đình lại cho cháu về để tự điều trị ở nhà.

Ngày 20/10, ông Phạm Văn Ân công an viên tổ dân phố 11 cho biết: Sau khi nhận được thông tin đã báo cáo lên công an thị trấn và được chỉ đạo lập đoàn trực tiếp xuống gia đình để kiểm tra. Sự việc xảy ra làm cho Thành bị bỏng nặng nhưng gia đình dấu kín, khoảng 4 ngày chính quyền mới nắm được thông tin, đã đến gia đình xem xét sự việc, lập biên bản. Công an cũng đã tới lấy lời khai của bố mẹ cháu. Ngoài ra, địa phương còn vận động mọi người quyên góp tiền để cho gia đình đưa cháu đi bệnh viện điều trị. Hiện tại cháu đã được gia đình đưa về nhà điều trị tại nhà, nhưng thấy tình trạng của cháu vẫn không ổn nên chiều nay (20/10), chính quyền sẽ xuống yêu cầu gia đình tiếp tục đưa cháu đi bệnh viện để chữa trị cẩn thận.

Hiện trường nơi cháu Thành bị “tra tấn” dẫn đến bị bỏng nặng.

Hôm này sau hai tuần kể từ khi sự việc xảy ra chúng tôi đã xuống đến gia đình để thăm cháu, thật xót xa khi mà một đứa bé mới 13 tuổi nằm yên bất động trên giường, trên mặt thì loang lỗ những vết bỏng. Còn từ bụng trở xuống bị bỏng rất nặng nhất là ở phía mông và ngoài đùi bên phải, vết bỏng rất nghiêm trọng, đã bị nhiễm trùng và ăn sâu vào thịt.

Thành nghẹn ngào trong đau đớn nói: “Vì cháu ăn trộm tiền của bố mẹ bỏ nhà đi chơi mấy ngày không về, nên bố mẹ tức giận đánh cháu.

Việc Thành bị bỏng nặng nhưng bố mẹ không muốn đưa đi bệnh viện để chữa trị phải chăng do thiếu tiền hoặc vì một lý do khác là muốn dấu sự việc mình “tra tấn” con cho hả giận rồi sợ chính quyền phát giác. Vì không muốn cho mọi người xung quanh biết mà chỉ âm thầm đi mua thuốc thầy lang về đắp cho con, điều này xâm hại nặng đến quyền lợi của trẻ em. Bị bỏng nặng nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc mà mình không lường trước được.

Ông Trương Văn Định trói con “để dạy”.

Ngày 20/10, trao đổi về vấn đề Trương Văn Thành vì sao bị bỏng như thế ông Trương Văn Định bố đẻ của Thành cho biết: Vì con trộm cắp hư hỏng lại bỏ nhà đi nên về tức giận trói con đánh, mẹ em thì dọn vệ sinh đốt rác ở gần đó không kiềm chế được nên lấy lá tranh (lá cọ) hơ xa xa để dọa cháu chứ không đốt con.

Lúc này bà Nguyễn Thị Nhung mẹ của Thành từ trong nhà chạy ra cướp lời chồng nói: Tôi không đốt con, mà tức quá đang đốt rác ở gần đó khi bố nó đánh, Thành vùng dậy chạy nên đã xô con ngã vào đống lửa, hậu quả con bị bỏng !.

“Tôi không đốt con mà chỉ xô vào đống lửa vì tức giận”, bà Nhung (áo xanh).

Trao đổi về vấn đề vì sao không đưa cháu đi cấp cứu và điều trị sau khi bị bỏng, bà Nhung lý giải: Gia đình cũng chỉ mua thuốc về tự điều trị ở nhà chứ lên bệnh viện không có thuốc đắp, hiện cháu cũng đã đỡ hơn nhiều rồi. mấy hôm cũng có cho cháu đi bệnh viện, rồi gia đình xin về ở nhà để tự mua thuốc về đắp cho con.

Sự việc xảy ra là một bài học cho các bậc phụ huynh và con cái của mình. Việc nuôi dạy con cái không phải là chuyện dễ dàng.

Rất mong các cơ quan chức năng địa phương sớm vào cuộc điều tra vụ việc “dạy con” một cách “rùng rợn” như thế.

Diễm Phước – Trí Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP