Truyền thống - Phát triển

Thạch Châu đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Sáng 1/9, xã Thạch Châu (Lộc Hà – Hà Tĩnh) trang trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước vừa phong tặng.

thach chau don nhan huan chuong lao dong hang nhat

Diễn văn tại buổi lễ đã ôn lại truyền thống hào hùng, sự hy sinh xương máu của của lớp lớp cha anh trên quê hương cho độc lập, tự do. Tiếp bước cha anh, với hành trang là truyền thống hiếu học, cần cù, chịu khó, người dân Thạch Châu đã cùng nhau vượt lên đói nghèo, lạc hậu. Với sức mạnh đồng thuận và niềm tin son sắt về sự chỉ lối, soi đường của Đảng, từ bàn tay khối óc của bà con, những vết thương chiến tranh dần được hàn gắn, phong trào thi đua lao động sản xuất diễn ra sôi nổi, đời sống vật chất và tinh thần ngày một nâng lên.

thach chau don nhan huan chuong lao dong hang nhat

Phong trào xây dựng NTM được triển khai đồng bộ, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương, tạo được phong trào thi đua toàn dân chung sức xây dựng NTM. Qua đó đã khơi dậy và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vai trò làm chủ của nhân dân. Đó cũng là động lực để Thạch Châu đã trở thành 1 trong 7 xã đầu tiên của tỉnh đạt tiêu chí NTM, và hiện đang phấn đấu hoàn thành 10 tiêu chí khu dân cư kiển mẫu.

thach chau don nhan huan chuong lao dong hang nhat

Thừ uỷ quyền Chủ tịch nước, Bí thư huyện uỷ Lộc Hà Trương Thanh Huyền trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho xã Thạch Châu

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2010 đến nay, Thạch Châu đã vinh dự được nhận 25 bằng khen của Bộ, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; liên tục 5 năm được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; được nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ.

Hôm nay, Thạch Châu thêm một lần vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất. Đây là phần thưởng cao quý tạo động lực, quyết tâm cho cán bộ, đảng viên nhân dân và những người con xa quê tiếp tục ra sức phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Anh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP