Xã hội

Tặng bikini cho bà con vùng lũ: Đôi khi chỉ là vô tình

Có thể nói, những món quà từ thiện cho đi nhưng lại không đúng cách, điều này khiến hành động từ thiện của một số người trở nên méo mó.

Sau khi những hình ảnh như: Giày cao gót, yếm bò, bikini... được cho là chụp từ những gói đồ dành tặng người dân vùng lũ được đăng tải, đã có không ít ý kiến trái chiều đưa ra xoay quanh vấn đề này.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, cho rằng tặng quà như thế là thiếu suy nghĩ, phản cảm, vẫn có những người cho rằng việc tặng quà là xuất phát từ tâm, tùy điều kiện, hoàn cảnh từng gia đình. Một phần cũng là trách nhiệm của những người đi làm từ thiện, vì họ là "cầu nối" giữa các nhà hảo tâm đến hoàn cảnh khó khăn.

Chị Minh Châu (Phó Chủ nhiệm CLB từ thiện Thiên Thần, Hà Nội) bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ, đôi khi chúng ta cũng nên có chút cảm thông, vì người gửi cũng tùy hoàn cảnh điều kiện. Việc mang đồ lên vùng cao, tùy thuộc vào các nhà từ thiện, vì họ là cầu nối.

Chị Minh Châu (áo tím, đeo kính) hiện đang là Phó Chủ nhiệm CLB từ thiện Thiên Thần.

Trước khi mang đi nên dành chút thời gian xử lý lại, tránh sự việc ồn ào, gây "bão" dư luận. Phía người ủng hộ đồ dùng cũng nên dành lấy 1 phút để nghĩ người dân vùng lũ họ cần những quần áo như thế nào, từ đó có sự quan tâm đúng mực nhất”.

Đồng quan điểm với chị Minh Châu, chị Kim Ngân (Trưởng CLB từ thiện Nhân Tâm Việt) cho hay: “Thực ra, có tấm lòng làm từ thiện cho người nghèo là rất tốt. Tuy nhiên, khi chúng ta định trao tặng một món quà, chúng ta cũng nên cân nhắc một chút xem liệu món quà đó có thiết thực hay không. Tuy nhiên, qua câu chuyện vừa rồi, chúng ta cũng không nên truy cứu ai đúng, ai sai”.

Từ thiện quan trọng nhất là cái tâm.

Cũng theo chị Minh Châu, chúng ta cũng không nên đào xới quá kỹ vấn đề việc xuất hiện chiếc bikini trong gói đồ cứu trợ như vừa qua. Bởi, cũng có thể các nhóm từ thiện kêu gọi quyên góp, nhưng thời gian gấp gáp, không kịp lựa, tuyển.

Với chị Minh Châu, hình ảnh bà con Sơn La, Yên Bái “trắng tay” sau cơn lũ, hay những đứa trẻ mặc phong phanh, chân trần trong giá rét khiến chị cảm thấy đau xót. Chị cũng mong rằng, cuộc sống sau cơn lũ đi qua sẽ sớm ổn định, để bà con không còn phải chịu khổ cực nữa.

Tác giả: Lê Thị Duyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP