Trong nước

Tạm đình chỉ công tác hạt trưởng kiểm lâm gác chân lên bàn làm việc

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) gác chân lên bàn làm việc trong giờ hành chính vừa bị đình chỉ công tác 15 ngày.

Hình ảnh ông Lê Văn Tường, hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk R’lấp, tại cơ quan vừa gác chân vừa hút thuốc trong giờ làm việc - Ảnh: N.V.

Chiều 15-11, một lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết sở đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Văn Tường, hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp.

Lý do tạm đình chỉ là để xác minh thông tin phản ánh "Hạt trưởng có thói quen gác 2 chân lên bàn làm việc". Đồng thời, kiểm điểm kết quả kiểm tra công vụ ngày 11-11 của Chi cục Kiểm lâm và một số tồn tại trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R’lấp.

Trước đó, một đoạn clip và một ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng ghi lại hình ảnh một người đàn ông trung niên vừa hút thuốc, gác chân lên bàn làm việc vừa đọc văn bản. Người này được cho là ông Lê Văn Tường, hạt trưởng kiểm lâm huyện Đắk R’lấp.

Khi được hỏi, ông Tường thừa nhận người trong hình ảnh và clip trên mạng xã hội là mình khi đang trong phòng làm việc tại cơ quan. Ông Tường cũng đã có báo cáo sơ bộ với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh về việc này.

Lý giải về sự việc, ông Tường nói: "Cả cơ quan tôi đều biết tôi bị gút nặng, nếu ngồi bình thường, máu sẽ dồn xuống chân và gây khó khăn cho di chuyển. Tôi cũng chỉ gác chân khi ở trong phòng một mình chứ không hành động như thế khi gặp, trao đổi công việc với mọi người. Rõ ràng đây là hình ảnh chụp lén khi tôi ở một mình chứ không phải trong lúc tôi làm việc với người khác".

Cũng theo ông Tường, hình ảnh và clip trên được quay, chụp khoảng một tháng trước bởi một cán bộ của đơn vị.

Hạt kiểm lâm huyện Đắk R'lấp đã kiến nghị giám đốc sở và chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm vào cuộc, kiểm tra, xác minh rõ mục đích của người chụp ảnh.

Tác giả: ĐÌNH CƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP