Thể thao

Tại sao Hà Tĩnh được chọn tổ chức vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020

Do lo ngại dịch cúm COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Vĩnh Phúc, ban tổ chức giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020 đã quyết định chuyển địa điểm thi đấu vòng 1 bảng B về nhà thi đấu Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh là một đơn vị đã từng đăng cai khá nhiều giải bóng chuyền lớn nhỏ trong vài năm trở lại đây. Sự thành công của các giải đấu đã mang lại uy tín cho tỉnh nhà.

Chính vì thế mà khi chọn phương án thay thế cho Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh là đơn vị được ban tổ chức gửi gắm niềm tin. Đây cũng là điều hợp lý vì hiện tại đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh cũng đang tham dự giải VĐQG PV Gas 2020.

Quang cảnh nhà thi đấu Hà Tĩnh, nơi sẽ diễn ra vòng 1 bảng B giải bóng chuyền VĐQG 2020

Mặt khác yếu tố bệnh dịch COVID-19 vừa bùng phát tại Vĩnh Phúc cũng làm đau đầu ban tổ chức. Để đáp ứng được yêu cầu từ chính phủ và tổng cục TDTT thì việc hủy địa điểm đã được ấn định từ sau mùa giải 2019 là điều bắt buộc. Điều này đảm bảo sự an toàn cho vận động viên, khán giả hâm mộ và những phóng viên đến tác nghiệp tại giải.

Các vận động viên trẻ thi đấu trong nhà thi đấu Hà Tĩnh mùa giải 2016

Nhà thi đấu Hà Tĩnh cũng đáp ứng được các yêu cầu của ban tổ chức đề ra với những tiêu chuẩn phù hợp cho giải bóng chuyền VĐQG nên việc lựa chọn là hợp lý.

Còn nhớ chính nơi đây đã tổ chức thành công giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB toàn quốc năm 2016 và những giải đấu lớn, nhỏ trong nước. Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh cũng có thành tích khá ấn tượng tại mùa giải trước nên lượng khán giả đến theo dõi dự đoán là rất đông.

Năm 2017, sàn thi đấu bóng chuyền được thi công đạt tiêu chuẩn quốc tế

Tháng 9/2017 công trình sàn thể thao cho sân bóng chuyền nhà thi đấu Hà Tĩnh được công ty Vinafloor hoàn thành thi công với sàn đấu đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế.

Ngoài ra, điều kiện ăn ở và tập trung thi đấu cho các vận động viên cũng được ủy ban nhân dân, sở văn hóa thể thao Hà Tĩnh quan tâm đặc biệt vì đây là sự kiện lớn của tỉnh.

Quang cảnh lễ khai mạc giải bóng chuyền trẻ tại nhà thi đấu Hà Tĩnh

Nhà thi đấu Hà Tĩnh có địa chỉ tại số 2, Nguyễn Công Trứ, Tp Hà Tĩnh- tỉnh Hà Tĩnh trong tháng 3 tới chắc chắn sẽ là điểm đến của các ngôi sao bóng chuyền nam và nữ trong nước.

Ngoài ra tại đây, các khán giả và người hâm mộ trong và ngoài tỉnh sẽ được chiêm ngưỡng những pha bóng đẹp, những trận đấu hay của vòng 1, bảng B giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020.

Bảng A thi đấu tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh.

+ Các đội bóng nam: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tràng An Ninh Bình, Thể Công, XSKT Vĩnh Long.

+ Các đội bóng: Thông tin Liên Việt Post Bank, Kinh Bắc Bắc Ninh, Hải Dương, Đắk Lắk, Truyền hình Vĩnh Long.

Bảng B thi đấu tại nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh.

+ Các đội bóng nam: Hà Tĩnh, Sanest Khánh Hòa, VLXD Bình Dương, Long An, Biên Phòng.

+ Các đội bóng nữ: Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội, Than Quảng Ninh, Tiến Nông Thanh Hóa.

Tác giả: Việt Bình

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP