Thể thao

SLNA và HL Hà Tĩnh sau lượt đi V.League: Kịch bản đảo chiều

Kết thúc lượt đi V.League, CLB SLNA và HL Hà Tĩnh rơi vào hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược nhau. Từ chỗ là ứng cử viên vô địch, SLNA đã rơi tự do xuống nhóm trụ hạng, trong khi HL Hà Tĩnh ngược lại...

Sông Lam Nghệ An: Nỗi thất vọng to lớn

Từng có nhiều vòng liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng V.League và được đánh giá là ứng cử viên vô địch ở mùa giải năm nay, SLNA bất ngờ đánh rơi phong độ vì nhiều lý do khác nhau và rơi xuống nhóm cuối của bảng xếp hạng. Kết thúc lượt đi, đội bóng xứ Nghệ ngậm ngùi tham gia vào cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn hai của V.League, một kết quả hết sức đáng thất vọng của thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Các chỉ số thống kê cũng nói lên rằng, đội bóng xứ Nghệ là một trong những đội bóng có thành tích tệ nhất lượt đi V.League vừa qua. Sau 13 vòng đấu, SLNA chỉ giành được vẻn vẹn 15 điểm, đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Xếp trên Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam những đội bóng cũng tham gia cuộc đua tìm suất trụ hạng ở mùa giải năm nay.

SLNA thể hiện phong độ yếu kém ở V.League

Khép lại giai đoạn lượt đi V.League, SLNA có được 4 chiến thắng, 3 trận hòa và để thua tới 6 trận. Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường ghi được 10 bàn thắng, để thủng lưới 16 bàn và có hiệu số bàn thắng bại là âm 6.

Với 4 chiến thắng kể từ đầu mùa, SLNA lọt Top những đội bóng có số trận thắng ít nhất lượt đi V.League cùng với Hà Tĩnh, Thanh Hóa Hải Phòng, Quảng Nam và Nam Định. Trong khi đó với 6 trận thua, đội bóng xứ Nghệ cũng nằm trong nhóm có số trận thua nhiều nhất lượt đi V.League cùng với Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam.

Việc để thua tới 16 bàn ở những vòng đấu đã qua, SLNA lọt vào Top 6 đội để thủng lưới nhiều nhất lượt đi cùng với Quảng Nam, Hải Phòng, Nam Định, TP HCM và Than Quảng Ninh. Việc chỉ có được 10 bàn thắng kể từ đầu mùa, SLNA cũng lọt vào Top 3 đội bóng sở hữu bàn thắng ít nhất lượt đi V.League cùng với Hải Phòng (8), Thanh Hóa (9).

Với những số liệu thống kê trên, SLNA được dự báo sẽ gặp vô vàn khó khăn ở giai đoạn hai tránh suất trụ hạng với các đội bóng nhóm cuối bảng xếp hạng V.League.

HL Hà Tĩnh: Niềm vui của tân binh

Nếu như SLNA để lại nỗi thất vọng to lớn khi phải tranh vé trụ hạng ở giai đoạn hai thì ngược lại người hàng xóm HL Hà Tĩnh lại gây bất ngờ khi tham gia Top đua vô địch V.League. Một kết quả mỹ mãn đối với thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

Trước mùa giải, giới chuyên môn nhận định HL Hà Tĩnh là một trong những ứng cử viên cho suất xuống hạng. Thế nhưng, bằng lối chơi rất khoa học và hợp lý, HLV Phạm Minh Đức đã khiến cho các đối thủ bất ngờ. Từ chỗ không được đánh giá cao, các đối thủ giờ không thể xem thường đội bóng miền Trung này.

Các chỉ số thống kê về HL Hà Tĩnh cho thấy họ có phong độ tôt hơn hẳn so với SLNA và xứng đáng góp mặt trong Top 8 đội đua vô địch ở mùa giải năm nay. Cụ thể, sau vòng 13 V.League, HL Tĩnh đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 18 điểm, hơn đội xếp sau là Đà Nẵng 2 điểm và cũng kém đội xếp trên là HAGL đúng 2 điểm.

HL Hà Tĩnh gây ấn tượng mạnh ở V.League

Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức có được 4 chiến thắng, 6 trận hòa và để thua đúng 3 trận. Đội bóng miền Trung ghi được 14 bàn thắng, để lọt lưới 12 bàn và có hiệu số bàn thắng bại là dương 2, tốt hơn rất nhiều so với người hàng xóm SLNA. Với việc chỉ để thua đúng 3 trận, HL Hà Tĩnh gia nhập Top những đội bóng để thua ít nhất sau giai đoạn lượt đi cùng với Sài Gòn FC, Viettel, Bình Dương, Hà Nội FC, HAGL.

Với việc sở hữu 6 trận hòa từ đầu mùa giải, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức thậm chí trở thành 2 CLB có số trận hòa nhiều nhất giải cùng với Sài Gòn FC. Trong khi đó với việc giành 4 chiến thắng từ đầu mùa, tân binh V.League cũng có số trận thắng ngang bằng với Đà Nẵng, SLNA, Thanh Hóa, Nam Định và có số trận thắng nhiều hơn so với Hải Phòng và Quảng Nam FC.

Một tân binh chân ướt chân dáo lên tham dự V.League với dàn nội binh non kinh nghiệm và ngoại binh không quá chất lượng và ngay lập tức tham gia vào cuộc đua vô địch, đây rõ ràng là một thành tích rất đáng khích lệ của HL Hà Tĩnh ở đấu trường danh giá nhất của bóng đá Việt Nam

Tác giả: Hung Nguyen

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP