Chính sách

Sẽ có lộ trình xử lý hàng không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ ở Chợ Hà Tĩnh

Lãnh đạo T.P Hà Tĩnh giải đáp thắc mắc của người dân

Chiều 22/9, đại diện lãnh đạo TP. Hà Tĩnh, ngành chức năng cùng BQL chợ TP. Hà Tĩnh có cuộc họp nghe tình hình và giải đáp thắc mắc của các tiểu thương về một số quy định xử phạt trong hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ.
Sẽ có lộ trình xử lý hàng không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ ở Chợ Hà Tĩnh

Trong những ngày qua, nhiều hộ sản xuất kinh doanh trong và ngoài đình chợ TP Hà Tĩnh thắc mắc thực hiện xử phạt trong hoạt động kinh doanh buôn bán chưa hợp lý. Theo đó, tại cuộc họp này, đại diện một số bà con tiểu thương cho rằng: Việc các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hóa đơn đỏ và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa sẽ gây khó khăn cho các hộ kinh doanh. Bởi nhẽ, hầu hết hàng hóa các hộ kinh doanh ở chợ T.P Hà Tĩnh đều mua sỉ từ chợ Vinh (Nghệ An) hoặc chợ Đồng Xuân (Hà Nội)… về bán lẻ nên không có hóa đơn đỏ.

Mặt khác, đa số mặt hàng được các hộ mua đi bán lại nên không thể chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Sẽ có lộ trình xử lý hàng không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ ở Chợ Hà Tĩnh

Đại diện bà con tiểu thương phát biểu ý kiến

Các hộ cũng nêu lên một số băn khoăn về việc xử phạt không được nhận biên lai; chưa nắm rõ được các quy định của Nhà nước trong việc thực hiện xử phạt giấy phép kinh doanh, niêm yết giá hàng hóa…

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương, TP. Hà Tĩnh đã giải đáp những thắc mắc cho bà con tiểu thương về các quy định trong hoạt động kinh doanh hàng hóa. Việc các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra giấy phép hoạt động kinh doanh, niêm yếu giá các mặt hàng là đúng với quy định của Nhà nước. Riêng những bất cập trong việc xử phạt hóa đơn đỏ và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đang là thực trạng chung. Bởi vậy, ngành chức năng sẽ xem xét, có lộ trình thực hiện phù hợp, đúng quy định pháp luật và đảm bảo bảo quyền lợi cho các hộ kinh doanh.

Sắp tới, các ngành chức năng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về các chủ trương, quy định của Nhà nước trong hoạt động kinh doanh hàng hóa tại chợ; rà soát kiểm tra chặt chẽ về thực hiện đăng ký giấy phép kinh doanh và niêm yết công khai giá trên các mặt hàng đúng theo quy định.

H.T

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP