Xe

Sau vụ Ferrari 488 tai nạn, chủ xe sang "tá hỏa" vì biên bản giao nhận xe

Việc đại lý Volvo thoái thác trách nhiệm trong vụ nhân viên đâm hỏng siêu xe Ferrari khách gửi làm dịch vụ đã khiến nhiều chủ xe sang ở Việt Nam giật mình nhìn lại thủ tục giao nhận xe khi vào xưởng.

Các chủ xe Volvo "tá hỏa" khi nhận ra lỗ hổng trong quy trình giao nhận xe tại đại lý chính hãng có thể đẩy họ vào thế bất lợi khi xảy ra sự cố (Ảnh IC).

Về việc nhân viên của hãng lái thử siêu xe Ferrari khách gửi làm dịch vụ và gây tai nạn, đại diện Volvo Hà Nội cho biết sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari, chủ xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Volvo Hà Nội. "Việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Volvo Hà Nội không hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của công ty chúng tôi", đại diện Volvo khẳng định.

Câu trả lời này của Volvo Hà Nội đã khiến nhiều chủ xe sang không khỏi "bàng hoàng", bởi họ đã nhiều lần mang xe tới trung tâm dịch vụ chính hãng để bảo dưỡng, kiểm tra hoặc sửa chữa nhưng chưa bao giờ thấy có biên bản giao nhận xe.

Anh H., người từng sở hữu một chiếc Volvo XC90 ở Hà Nội, cho biết: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy tờ giấy nào có nội dung giống như "biên bản giao nhận xe". Theo dõi sự việc siêu xe Ferrari gần đây tôi mới giật mình phát hiện ra quy trình giao nhận xe của tôi khi vào hãng trước đây có lỗ hổng pháp lý rất bất lợi cho chủ xe nếu xảy ra sự cố".

Chị L., chủ xe BMW ở Hà Nội, cũng có chung chia sẻ: "Thông thường, khi tôi đưa xe vào hãng, nhân viên ở đó sẽ hỏi xe gặp vấn đề gì hoặc tôi muốn làm dịch vụ gì, rồi đưa xe lên cầu nâng và cắm máy để kiểm tra, phát hiện lỗi. Sau đó, họ thông báo những hạng mục cần làm và báo giá; nếu tôi đồng ý thì họ sẽ tiến hành làm dịch vụ, bao giờ xong thì họ thông báo để tôi ra thanh toán và nhận lại xe. Như vậy, không hề có "giấy trắng mực đen" hay tin nhắn nào chứng minh việc hãng nhận xe của tôi để làm dịch vụ. Sau vụ việc siêu xe Ferrari ở đại lý Volvo Hà Nội, rút kinh nghiệm từ giờ mang xe vào hãng tôi phải chú ý hơn tới thủ tục pháp lý này để bảo vệ quyền lợi và tài sản của mình".

Trong khi đó, chị L., chủ xe Ford Explorer, cho biết mỗi lần chị đưa xe vào xưởng đều có giấy tiếp nhận xe. "Hóa ra thương hiệu phổ thông lại làm chuẩn chỉnh hơn cả thương hiệu xe sang sao?" chị L. cười nói.

Nhiều chủ xe Toyota cũng xác nhận rằng trong quy trình giao nhận xe tại xưởng dịch vụ chính hãng có giấy bàn giao và tiếp nhận xe.

Anh T., chủ xe Range Rover ở Hà Nội cho biết: "Thú thật, tôi cũng không nhớ lần gần đây nhất mình mang xe vào xưởng chính hãng thì có giấy giao nhận xe không nữa. Nhưng sau sự việc ở Volvo Hà Nội gần đây, tôi giật mình ngẫm lại bản thân vì tin tưởng vào thương hiệu mà không để ý tới quy trình này. Từ nay, tôi sẽ chú ý hơn để bảo vệ quyền lợi của bản thân. Cũng hy vọng các đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng xây dựng quy trình giao nhận xe chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt, không đặt khách hàng vào thế "nắm dao đằng lưỡi".

Sự việc siêu xe Ferrari gặp nạn tại Hà Nội mới đây cũng tương tự việc chỉ đến khi xảy ra một số vụ tai nạn do nhân viên rửa xe hoặc bảo vệ tại điểm trông giữ xe cầm lái gây ra, nhiều chủ xe mới nhận thức được những nguy cơ tiềm tàng khi giao xe ô tô vào tay người khác. Không như các điểm rửa xe hay trông giữ xe, nhân viên tại các đại lý, xưởng dịch vụ ô tô thường có bằng lái xe và đã qua các khóa đào tạo ngắn hoặc dài hạn. Tuy nhiên, ngay cả với người lái xe thành thạo, việc ngồi lên cầm lái xe lạ có thể dẫn tới những sự cố bất ngờ, như trường hợp nhân viên Volvo cầm lái siêu xe Ferrari gây tai nạn ở Hà Nội đang gây xôn xao.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP