Thể thao

Sau khi mua ô tô tặng mẹ, Quang Hải sẽ có hợp đồng triệu đô để làm 'triệu phú' ở tuổi 25?

Ở tuổi 24, Quang Hải chuẩn bị ký hợp đồng mới với Hà Nội FC, do đó anh có thể nhận được số tiền rất lớn trong thời gian tới.

Cụ thể, Quang Hải được phát hiện và đào tạo từ Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT - Sở VHTT Hà Nội, sau đó cho Hà Nội FC. Quang Hải đã thi đấu cho CLB Hà Nội (tiền thân của CLB Sài Gòn) ở giải hạng Nhất vào năm 2015. Đội bóng này chuyển "hộ khẩu" vào TPHCM và đổi tên thành Sài Gòn FC. Quang Hải được giữ lại để thi đấu cho Hà Nội FC. Một cầu thủ khác là Trần Đình Trọng không được giữ lại Hà Nội FC nên phải theo chân thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vào TPHCM. Đình Trọng được gọi trở lại Hà Nội FC sau thành công của U23 Việt Nam.

Lúc này, Quang Hải đã bước sang tuổi 24, anh chuẩn bị đàm phán hợp đồng mới với Hà Nội FC. Đây là bản hợp đồng có mức phí lót tay và dự kiến đội của bầu Hiển phải chi ra con số rất lớn để giữ chân Quang Hải.

Với bóng đá Việt Nam, hầu hết các cầu thủ sẽ bắt đầu hợp đồng chuyên nghiệp vào thời điểm 23 tuổi, nhưng có thêm 2 năm thi đấu theo kiểu "trả ơn" cho các CLB. Tức họ đến tuổi 25 mới ký hợp đồng chuyên nghiệp và nhận tiền lót tay.


Trở lại với câu chuyện của Quang Hải, anh được xem là ngôi sao sáng nhất của Hà Nội FC. Bầu Hiển chắc chắn muốn giữ chân Quang Hải lâu dài, cũng như trong tương lai trở thành tượng đài của đội bóng Thủ đô. Nhưng Quang Hải phải nhận số tiền tương xứng cho tài năng và sự ảnh hưởng với Hà Nội FC.

Với tài năng và sự nổi tiếng ở hiện tại, Quang Hải xứng đáng nhận mức phí triệu đô nếu ký hợp đồng mới với Hà Nội FC. Ảnh: VFF

Trong quá khứ, bầu Hiển từng chấp nhận chi đến 10 tỷ và mức lương 80 triệu để ký 3 năm với Lê Công Vinh. Nhưng chồng của Thuỷ Tiên "bẻ kèo" về với đội của bầu Kiên với mức phí lót tay 14 tỷ cho 3 năm.

Từ số tiền lót tay 14 tỷ của Công Vinh trong quá khứ, Quang Hải rõ ràng có thể nhận được số tiền cao hơn so với đàn anh. Đặt trong trường hợp Quang Hải muốn có mức phí lót tay 6 - 8 tỷ/năm cũng hợp lý, bởi anh không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn sắm vai trò lớn giúp Hà Nội FC có thêm khán giả đến sân, thậm chí là gương mặt quan trọng để các nhãn hàng tìm đến đội bóng Thủ đô.

Vậy nên, Hà Nội FC có khả năng cao phải chi số tiền rất lớn để giữ chân Quang Hải, và không ngạc nhiên nếu tiền vệ số 19 nhận được tổng số tiền lên đến triệu đô từ đội bóng Thủ đô.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP