Pháp luật

Sản xuất ma túy tổng hợp từ thuốc thú y nhập khẩu

Nhóm tội phạm điều chế ma túy tổng hợp từ các loại tân dược, thuốc thú y có bán rộng rãi trên thị trường.

Sáng 25/1, Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma tuý (C47 Bộ Công an) cho biết năm 2017 việc sản xuất ma túy tổng hợp trong nước gia tăng trở lại. Cảnh sát đã triệt phá hàng chục đường dây tách chiết, điều chế ma túy tổng hợp từ các loại tiền chất, tân dược và thuốc thú y nhập khẩu.

Đặc biệt đã triệt phá đường dây sản xuất ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay ở TP HCM do Trần Ngọc Hiếu (tức Văn Kính Dương) cầm đầu. Tang vật thu hơn 200kg thuốc lắc, 35 kg ma túy dạng bột và ma túy đá chưa thành phẩm, tổng trị giá hơn 200 tỷ đồng.

Cục C47 đang điều tra chuyên án tach chiết ma tuý từ thuốc thú y nhập khẩu. Ảnh minh hoạ

Theo đại tá Nguyễn Địch Nam, Phó cục trưởng Cục C47, trong năm 2017 cảnh sát đã bắt hơn 22.300 vụ với gần 35.000 người liên quan đến ma túy (nhiều hơn 3.000 vụ, 3.500 người so với năm 2016). Tang vật thu giữ hơn 900 kg heroin; 860 kg và gần một triệu viên ma túy tổng hợp; 320 khẩu súng...

Tội phạm ma tuý xuyên biên giới ngày càng tinh vi

Cục C47 cho hay năm 2017 tình hình tội phạm ma túy trong nước vẫn diễn biến phức tạp trên các tuyến biên giới Việt – Lào, Việt – Trung, Việt Nam – Campuchia cũng như tuyến đường biển và đường hàng không.

Trên tuyến biên giới Việt-Trung, hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy theo hai chiều. Heroin được mua bán, vận chuyển từ khu vực Tam giác vàng về Việt Nam rồi tiếp tục vận chuyển sang Trung Quốc. Ngược lại, các loại ma túy tổng hợp “dạng đá” giá rẻ được mua bán, vận chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam tiêu thụ. Địa bàn trọng điểm là các tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh.

Trên tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia, tội phạm ma túy gia tăng, nhiều kẻ trốn truy nã người Việt Nam móc nối với người Campuchia để mua bán, vận chuyển ma túy vào TP HCM và các tỉnh phía nam tiêu thụ, thậm chí ra cả phía bắc.

Ma túy tổng hợp là chất gây nghiện thuộc loại nguy hiểm, phá hủy hệ thần kinh, gây ảo giác, khiến người sử dụng không làm chủ được hành vi; có thể gây ra hàng loạt các vụ trọng

Tác giả: Phương Sơn - Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sản xuất ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP