Tin trong nước

Rúng động nghi án học sinh tiểu học bị dụ dỗ dùng ma tuý

Sáng 22-1, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), xác nhận Công an quận Lê Chân vừa thông báo đang tập trung điều tra, làm rõ nghi án một số học sinh bị kẻ xấu dụ dỗ cho sử dụng ma tuý, sau đó ép các cháu về nhà lấy cắp tiền của gia đình.

Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) đang tập trung điều tra nghi án một số học sinh tiểu học bị kẻ xấu dụ dỗ dùng ma tuý rồi ép các cháu về nhà trộm tiền bố mẹ

Bà Mai Anh cho biết cũng trong sáng cùng ngày, cơ quan công an đã làm việc với nhà trường về sự việc trên và thông báo Công an phường Hồ Nam (quận Lê Chân) đã bắt giữ được 2 nghi phạm có dấu hiệu lôi kéo, dụ dỗ các học sinh sử dụng ma tuý. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định được kẻ xấu đã cho các em sử dụng loại ma tuý gì.

 Sáng 22-1, theo ghi nhận của phóng viên, tại cổng Trường Tiểu học Dư Hàng, trong khi chờ đón con em mình tan học, các vị phụ huynh bàn tán xôn xao về sự việc

Sáng 22-1, theo ghi nhận của phóng viên, tại cổng Trường Tiểu học Dư Hàng, trong khi chờ đón con em mình tan học, các vị phụ huynh bàn tán xôn xao về sự việc

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dư Hàng khẳng định đến thời điểm hiện tại, đã có 3 học sinh (gồm 2 học sinh lớp 5 và 1 học sinh lớp 4) có biểu hiện bị kẻ xấu dụ dỗ, cho sử dụng ma tuý.

Theo thông tin từ phía nhà trường, cả 3 học sinh đều rất hiếu động và có hoàn cảnh khó khăn, gia đình quản lý không chặt chẽ nên đã bị đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo.

Nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết trước đó, gia đình các em phát hiện con trai mình lấy trộm của bố mẹ số tiền lên đến hàng triệu đồng. Qua gặng hỏi, các em khai với bố mẹ bị người đàn ông lạ mặt cho hít miễn phí một loại chất gì đó. Khi đã “quen hơi”, đối tượng xấu bắt các em về nhà lấy trộm tiền của bố mẹ trả cho chúng…

Trước sự việc trên, gia đình của các học sinh đã tổ chức theo dõi để tìm ra những đối tượng này. Đến chiều 21-1, phụ huynh học sinh đã phục kích bắt giữ được 1 nghi phạm khi đang quanh quẩn ở gần khu vực trường học thuộc đường Chùa Hàng, phường Hồ Nam và dẫn giải đến công an phường.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Huy Sự, Tổ trưởng Tổ dân phố số 25, phường Hồ Nam, cho biết đến tối 21-1, ông được cảnh sát khu vực – Công an phường Hồ Nam thông báo đã bắt giữ thêm 1 đối tượng nữa.

1 trong 2 nghi phạm bị bắt giữ tại cơ quan công an
1 trong 2 nghi phạm bị bắt giữ tại cơ quan công an

Bà Mai Anh còn cho biết qua theo dõi ở trên lớp, 3 học sinh nêu trên không có biểu hiện khác lạ, vẫn tiếp thu kiến thức bình thường. Sáng 21-1, 2 trong 3 em vẫn được gia đình đưa đến trường bình thường, học sinh còn lại đã được gia đình cho nghỉ học để đi xét nghiệm.

Theo bà Mai Anh, khi gặng hỏi, các học sinh cho biết đã bị “đầu độc” từ khoảng tháng 9, tháng 10-2015. Nơi sử dụng ma tuý là khu vực nghĩa địa hoang vắng ở gần trường học.

Tin-ảnh: Trọng Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP