Cuộc sống

Rớt nước mắt lá thư NSƯT Kim Tiến gửi vợ con nghệ sĩ Mạnh Dũng

Chứng kiến cảnh vợ và các con NSƯT Mạnh Dũng đau đớn tột cùng trong đám tang, NSƯT Kim Tiến đã không thể cầm nước mắt.

Sau khi trở về từ đám tang NSƯT Mạnh Dũng, chứng kiến những người thân của cố nghệ sĩ đau đớn tiễn đưa anh nên NSƯT Kim Tiến đã có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân. Nữ nghệ sĩ cũng mong rằng vợ và các con của NSƯT Mạnh Dũng phải mạnh mẽ.

Vợ NSƯT Mạnh Dũng trong đám tang.

"Chiều nay nấc nghẹn nhìn em mà như thấy lại hình ảnh tôi của 17 năm trước, cũng nơi em đứng bây giờ, vành khăn trắng tiễn bố của các con mất đúng bằng tuổi 42 của Dũng hôm nay. Trang đầu tiên giông bão đầy hoảng hốt là lúc quay về ngôi nhà trống vắng đâu đó vẫn còn tấm khăn, cái áo của người hôm qua còn hiện diện giờ đã là quá cố. Tôi đã không nỡ cất đi thứ nào ngay cả cái áo quân phục của anh mặc dở treo sau cánh cửa bởi chúng tôi cần hơi ấm.

Sẽ mất thật nhiều năm tháng giật mình thảng thốt vì bất chợt nhớ ra anh ấy không còn bởi người đàn bà trẻ phải tìm liệu pháp tự lừa mình - xem như chồng đi vắng và đang ở đâu đây thôi. 3 mẹ con ôm nhau nằm ngang giường ngủ suốt 6 năm sau đó trong phòng giữ hơi ấm của bố", NSƯT Kim Tiến kể lại quãng thời gian chồng mình qua đời.

NSƯT Kim Tiến đồng cảm với vợ của NSƯT Mạnh Dũng rằng, sau những thương nhớ sẽ không tránh khỏi nỗi hoảng sợ một mình và không biết bắt đầu từ đâu.

"Giống như tôi ngày ấy sẽ có lúc không nghĩ đc gì đành đi ngủ khóc giấu các con ngày mai sẽ khác! Đoạn trường nhiều vô kể. Chỉ muốn nói với em điều chắc chắn không ai nói ra: Tiền bây giờ là phải giữ như máu. Câu nói thật khó nghe nhưng xin em hãy tin tôi", NSƯT Kim Tiến khuyên vợ nghệ sĩ Mạnh Dũng.

Con gái thứ 3 của NSƯT Mạnh Dũng.

NSƯT Kim Tiến viết tiếp: "Ngày ấy tôi quay cuồng có 2 đứa còn em bây giờ là 4. Để toát lên sự hạnh phúc trên mặt con, để con không tủi thân thiệt thòi mẹ goá phải nỗ lực nhiều khôn kể. Ngày còn bố con mải chơi không để ý xỏ tất rách đi học không sao nhưng sau này mẹ bắt con lên thay mới cho ra khỏi cửa vì sợ người ta nhìn thấy con thương hại và mẹ thì không muốn thế. Rồi những kỳ thi của các con, vất vả cứ cuốn ta đi và sau ngày đau thương tang lễ hôm nay rất lâu nữa mới lại có ngày ta thấy thương chồng nhất - ấy là cưới. Anh không được chứng kiến sự trưởng thành của con cái, thương thân vì chuyến xe đưa ra phòng hôn lễ chỉ một mình ngồi.

17 năm của chị hôm nay con cái mới gọi là có công ăn việc làm và tự lập nhưng em sẽ phải mất hơn 20 năm chồng mất trẻ thiêng lắm nghe chị - đừng sợ. Vững lòng, vững tâm, sáng suốt, trên đường nuôi dạy con, yêu thương đúng cách, hy sinh đúng cách thì sẽ có thành quả ít nhất là gấp đôi chị bây giờ. Luôn cầu nguyện cho mẹ con em. Ôm 5 mẹ con một cái thật to nhé!', NSƯT Kim Tiến chia sẻ đầy chân thành.

NSƯT Kim Tiến còn dặn dò các con của nghệ sĩ Mạnh Dũng: "Không được than khóc nhiều để bố Dũng ra đi vững tâm bắt đầu tu tập ở một nghiệp mới ở cõi khác. Bố sẽ không bao giờ quên và luôn dõi theo phù hộ các con ngoan, níu kéo quá bố khổ tâm không đi được sẽ lỡ dở nhiều điều".

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng trên sân khấu.

Dưới chia sẻ của NSƯT Kim Tiến, NSND Lan Hương vô cùng đồng cảm: "Đau xót quá và không thể cầm được nước mắt. Yêu thương đúng cách, hy sinh đúng cách. Bạn ấy sẽ phải một mình chèo lái với bão giông. Ôi cũng phận đàn bà, thương quá!".

NSƯT Minh Vượng chia sẻ: "...Yêu em khi đã rất thật lòng tâm sự những đắng cay trải lòng cùng vợ của Dũng. Chưa có nghệ sĩ nào trải lòng như em, thương con, nhớ chồng một mình cắn răng chịu đựng. Những lời em nói sẽ là niềm an ủi vợ Dũng sâu sắc nhất, thật lòng nhất, em ấy sớm bình tâm thay chồng nuôi 4 cháu lớn khôn. Mong nơi rất xa Dũng sẽ phù hộ độ trì vợ con".

Tác giả: Ngân An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP