AFF Cup 2016

Quế Ngọc Hải hứa không đá rắn hoặc trả đòn đối phương

Trung vệ của tuyển Việt Nam ý thức được việc phải nhận thẻ lúc này có thể đẩy đội nhà vào thế khó ở AFF Suzuki Cup 2016.

“Trong trận đấu với Myanmar và Malaysia, tôi và các đồng đội phải nhận khá nhiều pha đá rắn, thô bạo của đối thủ. Chuyện va chạm trong bóng đá là hết sức bình thường, đó không phải là vấn đề gì lớn. Chúng tôi cần làm quen và chấp nhận điều đó. Để trở thành một đội bóng mạnh, đôi khi phải làm quen với các đội đá rất sát và rát”, Quế Ngọc Hải chia sẻ.

“Trước các đối thủ chơi thô bạo, chúng tôi càng cần phải bình tĩnh. Không việc gì phải trả đũa, để rồi phải nhận thẻ vàng, thậm chí là thẻ đỏ, đẩy đội bóng vào thế khó”.

que-ngoc-hai-hua-khong-da-ran-hoac-tra-don-doi-phuong

Ngọc Hải dính chấn thương trong trận thắng Malaysia 1-0 chiều 23/11. Ảnh: Đức Đồng

Ngọc Hải kết hợp cùng Đình Luật, trở thành hai trung vệ án ngữ phía trên, bảo đảm an toàn cho khung thành của Nguyên Mạnh. Sự chắc chắn của họ góp công không nhỏ giúp đoàn quân của HLV Hữu Thắng giành trọn sáu điểm sau khi đụng độ chủ nhà Myanmar (2-1) và đương kim á quân Malaysia (1-0) để sớm giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

“Đội sớm vào bán kết, đó là khởi đầu tuyệt vời. Nhưng chúng tôi vẫn muốn thắng Campuchia để giữ được mạch thắng, sự hưng phấn trước khi bước vào bán kết”, trung vệ người xứ Nghệ chia sẻ thêm.

Với vị trí đầu bảng B, tuyển Việt Nam có thể gặp Philippines, Indonesia hay Singapore – ba đối thủ đang tranh chấp vị trí thứ hai bảng A để cùng Thái Lan vào bán kết. Ngọc Hải cho rằng ba đội bóng trên có trình độ không chênh lệch nhiều, nên gặp ai cũng không có nhiều khác biệt.

Đội trưởng Công Vinh có chung nhận định này: “Định mệnh đưa đối thủ nào đến với tuyển Việt Nam thì chúng ta quyết chiến với đối thủ đó. Bóng đá không ai biết trước được điều gì, không phải gặp đối thủ nhẹ ký hơn đôi chút thì bạn sẽ thắng”.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng, gặp Campuchia vào lúc 18h30 (giờ Hà Nội) ngày 26/11. Hôm sau, toàn đội trải qua hai chuyến bay để từ Nay Pyi Taw về Hà Nội.

Lâm Thoả (từ Nay Pyi Taw)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP