Thể thao

Pogba đơn phương rời MU: Giữa tình và tiền

Paul Pogba xem xét đơn phương chấm dứt hợp đồng với MU, khi tình đã cạn và chuyện tiền bạc không như mong muốn.

Pogba chấm dứt hợp đồng với MU

Tương lai của Paul Pogba về đâu vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhưng trước mắt, tiền vệ người Pháp đang làm mọi cách để rời Old Trafford ngay trong mùa hè năm nay.

Pogba và Raiola chuẩn bị thủ tục chấm dứt hợp đồng với MU


Pogba thông qua người đại diện Mino Raiola muốn MU phải để anh được ra đi.

Một vấn đề khiến Pogba không hài lòng là thái độ của MU. Các quan chức Quỷ đỏ hét giá chuyển nhượng quá cao, lên đến 150-180 triệu bảng, khiến các đối tác như Real Madrid và Juventus đều ngán ngẩm.

Trong những tháng qua, mọi cuộc đàm phán liên quan đến tương lai của Pogba đều bế tắc vì những yêu cầu từ MU.

Chính vì thế, Pogba đang có động thái mới, chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đơn phương chấm dứt hợp đồng, theo luật chuyển nhượng của FIFA.

Điều 17 trong luật chuyển nhượng FIFA cho phép các cầu thủ được đơn phương phá vỡ hợp đồng, sau khi thực hiện xong thời gian bảo hộ hợp đồng - tương đương với 3 năm (thông thường, các hợp đồng có thời hạn 5 năm).

L'Equipe - nhật báo thể thao uy tín nhất nước Pháp - cho biết, Pogba sẵn sàng chấm dứt hợp đồng với MU mà không cần lý do chính đáng.

Trong trường hợp này, Pogba sẽ phải trả tiền đền bù cho MU. Chi phí phát sinh dựa vào phần còn lại của hợp đồng, mức lương, cùng các khoản phí khác mà Quỷ đỏ chi trả (khoản tiền này sẽ do CLB mới tài trợ).

Pogba không còn lý do để ở lại MU


Pogba về lại MU năm 2016, với giá 89,3 triệu bảng - chưa bao gồm các khoản bonus. Anh hiện chỉ còn một năm hợp đồng, nên tiền đền bù không quá cao.

Tình và tiền

Sau 4 năm ở Old Trafford, Pogba gần như không còn tình cảm với MU. Quá nhiều rắc rối về mặt cá nhân xảy ra trong khoảng thời gian qua, khiến anh hứng chịu không ít chỉ trích từ người hâm mộ.

Có thể nói, về mặt tình cảm, không còn gì níu giữ Pogba ở thành phố Manchester, cho dù MU từng là nơi giúp anh trưởng thành về nhiều mặt.

Vấn đề quan trọng hơn, trong mắt Pogba, là tiền bạc. Cầu thủ 27 tuổi này không hài lòng với mức đãi ngộ mà anh nhận được trong khoảng thời gian khoác áo MU.

MU không có danh hiệu lớn như Pogba kỳ vọng, và vé Champions League cũng là thứ xa xỉ. Vì thế, anh đòi hỏi mức lương cao để chấp nhận chơi bóng ở Old Trafford.

Tiền bạc là nguyên nhân không nhỏ để Pogba rời MU

Pogba đang nhận lương 290.000 bảng mỗi tuần. Con số này thấp hơn so với David de Gea - thủ môn của những sai lầm, nhận 375.000 bảng/tuần. Ngay cả "ông kễnh" Alexis Sanchez - người cho mượn ở Inter - cũng nhận lương đến 350.000 bảng mỗi tuần.

Mong muốn của Pogba là dẫn đầu thu nhập ở MU. Mino Raiola nhiều lần đàm phán về điều này, nhưng Phó Chủ tịch Ed Woodward luôn khước từ.

Pogba có lý do để đòi hỏi. Anh là tiền vệ đẳng cấp thế giới, là nhà vô địch thế giới (2018), có vị thế hơn so với De Gea lẫn Alexis Sanchez.

Tình yêu đã cạn, vì tình bạc và cơ hội giành những danh hiệu lớn, Pogba không còn mặn mà ở lại MU.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: mino raiola , paul pogba , Pogba , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP