Trong nước

Phong tỏa gấp trụ sở Bộ Công thương do có cán bộ tiếp xúc với F0

Chiều 16-7, lực lượng chức năng đã tạm phong tỏa trụ sở Bộ Công thương (25 Ngô Quyền, Hà Nội) vì có cán bộ của một cục thuộc bộ này tiếp xúc với 1 người mắc COVID-19.

Tạm phong tỏa tại trụ sở Bộ Công thương (25 Ngô Quyền, Hà Nội) vì có cán bộ tiếp xúc với F0 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Trường hợp nghi F1 là ông P.T.H., công chức phòng an toàn khoáng sản và vật liệu nổ công nghiệp Cục An toàn môi trường.

Trước đó, ông H. có tiếp xúc gần với ca COVID-19 là ông N.Đ.M., công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin.

Thông báo tạm thời phong tỏa tòa nhà trên thuộc Bộ Công thương - Ảnh: PHẠM TUẤN

Theo điều tra dịch tễ, vào 14h30 ngày 14-7, F0 N.Đ.M. đến Cục An toàn môi trường chuyển công văn, hồ sơ, được ông P.T.H., công chức của cục, hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của cục, thời gian tiếp xúc khoảng 1 - 2 phút.

Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. F0 vào văn phòng cục nộp hồ sơ cho văn thư, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Ngành y tế có mặt tại trụ sở Bộ Công thương chiều 16-7 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Sáng 16-7, Cục An toàn môi trường nhận được thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin ông M. được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị.

Từ chiều 14-7 đến nay, ông P.T.H., công chức của Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công thương), thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa tại nhà ăn bộ (23 Ngô Quyền).

Trưa 15-7, ông sử dụng chung thang máy khu vực liên cơ 25 Ngô Quyền.

Từ ngày 16-7, ông H. chỉ ở trong phòng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không giao tiếp với người khác.

Cán bộ thuộc Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp được yêu cầu không rời trụ sở để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: PHẠM TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một đại diện của Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin F1 là cán bộ của cục, cục đã thông báo đến toàn bộ cán bộ của cục không di chuyển ra khỏi cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh 5K, giữ khoảng cách, không giao tiếp gần và chờ cơ quan chức năng đến hướng dẫn.

Đồng thời cục đã liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ cơ quan cục; xây dựng phương án làm việc thích ứng với tình hình dịch bệnh, báo cáo lãnh đạo bộ xét duyệt để tổ chức triển khai, thực hiện phun khử khuẩn tại nơi làm việc.

Tính đến 17h ngày 16-7, các cán bộ, nhân viên của đơn vị này vẫn đang chờ cơ quan chức năng y tế lấy mẫu xét nghiệm, hiện vẫn chưa có kết quả chính thức.

Bước đầu, ngành y tế xác định có 9 người là F2 của ông H..

Tác giả: PHẠM TUẤN - N. AN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP