Trong nước

Phòng chống lụt bão ở Hương Sơn: Không chủ quan, lơ là!

Chiều 15/6, Đoàn công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác PCLB tại huyện Hương Sơn.

Đoàn công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) của tỉnhđã đi kiểm tra thực tế công trình Khe Su – xã Sơn Bình. Đập Khe Su có dung tích 0,5 triệu m3, phục vụ tưới tiêu cho 60ha sản xuất nông nghiệp thuộc 2 xã Sơn Bình và Sơn Trà.

hatinh24h
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh (đeo kính) kiểm tra tại công trình đập Khe Su.

Hiện hệ thống cống điều tiết nước tại hồ đã bị hư hỏng, đập phía thượng lưu đoạn qua cống bị sụt lún cần được khắc phục sửa chữa. Tiếp đó, đoàn đã đi kiểm tra công tác PCTT-TKCN tại xã Sơn Tây; thị sát thực tế tại đê Tân Long – đoạn qua xã Sơn Châu. Đoạn đê dài 3km nhưng chưa được cứng hóa, một số điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ.

Trước mùa mưa lũ năm nay, huyện Hương Sơn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chủ động chuẩn bị nhân lực, vật lực, phương tiện, hậu cần. Theo phương án sẽ có có 260 người trong lực lượng xung kích, 15 bộ nhà bạt, 326 áo phao và phao; huyện đã ký hợp đồng nguyên tắc với 30 phương tiện các loại để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra; dự trữ các loại lương thực, nước uống, thuốc men cung ứng cho người dân tại các điểm di dời.

Hương Sơn cũng đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, lập phương án đảm bảo an toàn các công trình đang thi công; tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thực cộng đồng và người dân về thiên tai để chủ động phòng tránh; sửa chữa, bão dưỡng các trang thiết bị để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; rà soát đánh giá cụ thể các công trình phòng chống thiên tai và phương châm “4 tại chỗ” tại những địa bàn xung yếu.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh yêu cầu huyện Hương Sơn tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống lụt bão cho dù đã chủ động triển khai các phương án đối phó.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao công tác chủ động PCTT-TKCN của huyện Hương Sơn. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh yêu cầu huyện Hương Sơn tuyệt đối không chủ quan, lơ là, phải tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác đối phó với thiên tai; tiến hành rà soát bổ sung điều chỉnh các phương án, nhất là phải đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và không để chia cắt giao thông khi có tình huống xẩy ra.

Huyện cũng phải tính kỹ phương án trực chỉ huy, điều hành phối hợp. Riêng những đề xuất về nâng cấp sửa chữa đập Khe Su, đê Tân Long và các điểm thường xuyên ngập lụt trên tuyến QL8A, tỉnh sẽ giao cho các ngành xem xét xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chỉ đạo: Trước mắt cần khẩn trương đưa nước vào đồng ruộng để xuất hè thu, tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP