Trong nước

Phó giám đốc Công an Quảng Trị nói cấp dưới tham nhũng, bị giáng chức là ‘việc nội bộ'

Cấp dưới có hành vi nhận lợi ích vật chất trái quy định và bị giáng chức, nhưng phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho rằng đó là "việc nội bộ" và từ chối cung cấp thông tin cho báo chí dù đã được giám đốc công an tỉnh này ủy quyền.

Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Trị đề cập đến trường hợp ông Long nhận lợi ích vật chất trái quy định nhưng sau đó lãnh đạo công an tỉnh lại cho rằng đây là việc nội bộ - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 22-7, HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức kỳ họp thứ 16, khoá VII, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Trị về công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm tại kỳ họp này thì tỉnh Quảng Trị đã xử lý kỷ luật giáng chức với một cán bộ thuộc Công an tỉnh vì nhận "lợi ích vật chất trái quy định". Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp thêm thông tin về vụ việc này, lãnh đạo công an tỉnh cho rằng đây là việc "nội bộ", và từ chối cung cấp thêm thông tin.

Theo thông tin từ báo cáo của UBND tỉnh, trường hợp bị phát hiện nhận "lợi ích vật chất trái quy định" này là ông Lê Nam Long, thời điểm đó là phó Đội trưởng đội Chống buôn lậu của phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị). Sau khi bị công dân tố cáo, ông Long đã bị giáng chức.

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc trên, bên lề cuộc họp HĐND tỉnh Quảng Trị, nhiều phóng viên đã đề nghị đại tá Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cung cấp thông tin.

Đại tá Thanh cho biết mình mới về nhận công tác chưa nắm kỹ thông tin nên uỷ quyền cho đại tá Trần Xuân Vĩnh - Phó Giám đốc công an tỉnh Quảng Trị trả lời.

Tuy nhiên, qua điện thoại đại tá Vĩnh cho rằng đây là "việc nội bộ" và từ chối trả lời nội dung liên quan đến vụ việc trên.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ông Long sau khi nhận "lợi ích vật chất trái quy định" đã bị giáng chức chuyển sang phụ trách công tác khác.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP