Tin trong nước

Phát hiện 5 học sinh chết bất thường bên bờ suối

Trọ học xa nhà, 5 học sinh được phát hiện chết bất thường tại khu vực suối thuộc xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, Đắk Lắk.

Khoảng 6h sáng ngày 13/3, khi anh Y Hát Êban đi thăm lưới cá trên suối đã phát hiện trên bờ suối một chiếc quần và 4 đôi dép, bờ cát gần đó bị sụp xuống. Nhìn xuống bờ cát cạnh suối anh phát hiện một cánh cánh tay người đang phân hủy lòi ra trên cát nên bỏ chạy và cấp báo lên chính quyền địa phương.
Phát hiện 5 học sinh chết bất thường bên bờ suối
Người dân theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Krông Bông đã tiến hành bảo vệ hiện trường và khai quật vị trí của cánh tay. Khi khai quật, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 thi thể đang trong quá trình phân hủy bị vùi lấp dưới cát tại cùng một địa điểm.

Các nạn nhân ban đầu được xác định là em Vàng Quang Vinh (SN 1997, trú tại thôn Ea Lueh xã Cư Đrăm), học sinh lớp 8A, Trường THCS Cư Đrăm; Lý Seo Phong (SN 2001, trú tại thôn Yang Hanh, xã Cư Đrăm), học sinh lớp 7B, Trường THCS Drăm; Lý Seo Hùng (SN 1996, trú tại thôn Ea Ba, xã Cư Pui), lớp 10A5; Giàng Văn Bằng (SN1996, trú tại thôn Ea Lueh, xã Cư Đrăm), học sinh lớp 11A2; Ma Văn Bình (SN 1995, trú tại thôn Yang Hang, xã Cư Drăm), học sinh lớp 12A4 (cả 3 em Hùng, Bằng, Bình đều là học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, xã Cư Drăm).
Phát hiện 5 học sinh chết bất thường bên bờ suối
Hiện trường vụ việc

Ông Trần Quốc – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông cho biết, cả 5 học sinh đều là dân tộc Mông, cùng trọ học tại xã Cư Đrăm. Đã 3 ngày nay (từ ngày 11-13/3) các em không đến lớp và nhà trường đã có thông báo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về việc các em mất tích chưa rõ nguyên nhân.

Thầy Nguyễn Văn Đạt – Bí thư đoàn trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết, 3 học sinh Hùng, Bàng, Bình đã vắng học không có phép từ sáng ngày 12/3. Khi Công an huyện Krông Bông yêu cầu xác minh, kiểm tra thông tin thì đúng 3 em là Lý Seo Hùng, Giàng Văn Bàng và Ma Văn Bình. Biết hung tin, thầy cô tại trường ai cũng hết sức bất ngờ, và đau lòng.
Phát hiện 5 học sinh chết bất thường bên bờ suối
Có mặt tại hiện trường, bà Mai Thị Nga (40 tuổi), mẹ nạn nhân Vàng Quang ngất lên, ngất xuống. “Gia đình nghèo, vợ chồng tôi bận làm tối mặt,  biết cháu đi học xa chúng tôi dựng cho cháu lán gần trường để tiện việc học hành. Nó mới lên trường học từ trưa hôm thứ 3, vợ chồng tôi đinh ninh cháu vẫn đang học tại trường chứ đâu ngờ lại xảy ra cái chết đau lòng thế này” – bà Nga sụt sùi.

Ông Lý Seo Seo, bố nạn nhân Lý Seo Phong đứng trên bờ chờ đợi cơ quan chức năng khám nghiệm, mắt đỏ hoe. Ông cho biết Phong là con út, phải trọ học xa nhà nhiều năm nay. “Biết cháu trọ học xa nhà, chúng tôi cũng lo lắm, nhưng cháu nó ngoan nên vợ chồng tôi cũng yên tâm, chúng tôi cứ đinh ninh cháu nó bận học nên ít về nhà, không ngờ hôm nay lại nhận được hung tin này” – ông Seo nói trong nước mắt.

Đến 15h giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc vớt xác các nạn nhân và tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân. UBND huyện Krông Bông đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Krông Bông điều tra, làm rõ.

Lê Văn/ Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP