Giải trí

Phẫn nộ kẻ trục lợi từ cái chết của Wanbi Tuấn Anh

Không ít chuyện bức xúc, phản cảm diễn ra xung quanh sự ra đi của nam ca sĩ bạc mệnh.

Câu “Like” để hồi sinh Wanbi?!


Ngay sau khi Wanbi Tuấn Anh qua đời, trên Facebook đã đồng loạt xuất hiện những fanpage cực kỳ phản cảm “ăn theo” câu chuyện buồn này. Chỉ cần search với từ khóa “like Wanbi Tuấn Anh” trên công cụ tìm kiếm của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, ngay lập tức sẽ nhận được kết quả gồm hơn 30 trang tương tự.


Có thể kể đến những fanpage như Cảm ơn 100k like để tưởng nhớ Wanbi Tuấn Anh, 100k like để Wanbi Tuấn Anh được siêu thoát, 1 triệu like bằng 1 triệu trái tim gửi đến ca sĩ Wanbi Tuấn Anh…


Đặc biệt, đáng chú ý nhất là trang 1 triệu like để Wanbi hồi sinh. Đây là fanpage được lập ra sớm nhất với một thông điệp gây phẫn nộ đi kèm: “Like giúp anh ấy nhé mọi người, biết đâu có phép màu thì sao?”


Wanbi Tuấn Anh, ca sĩCác trang câu like đầy phản cảm.


Lấy danh nghĩa là để tưởng nhớ chàng ca sĩ trẻ xấu số nhưng thực chất các trang này được lập ra chỉ với mục đích duy nhất là câu like. Bởi nếu một fanpage thu hút được một lượng like đủ lớn, chủ nhân của nó hoàn toàn có thể bán hoặc cho thuê để kiếm lời. Sở hữu lượng thành viên càng lớn thì fanpage càng được giá, có khi lên tới cả trăm triệu đồng. Đây là một hình thức làm ăn trên mạng đang nở rộ thời gian qua và ngày càng có nhiều biến tướng.


Hiện tại, mặc dù đang bị cộng đồng mạng lên án một cách mạnh mẽ, thế nhưng các trang này vẫn vô tư hoạt động như không có gì. Thậm chí, những kẻ đứng đằng sau còn điềm nhiên cập nhật tất cả các thông tin liên quan Wanbi để tiếp tục lôi kéo người like.


Nhốn nháo nơi đám tang


Nhà của Wanbi Tuấn Anh nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở Quận 1. Để có thể đến gặp anh lần cuối, hầu như tất cả mọi người đều phải đi bộ một đoạn khá xa từ ngoài phố. Và vì có rất nhiều khách đến viếng là ca sĩ nổi tiếng nên đã dẫn đến tình trạng người dân hiếu kỳ tụ tập đầy cả con hẻm nhỏ.


Không chỉ đứng nhìn, rồi bình phẩm, nhiều người còn tỏ ra phấn khích chạy theo đòi chụp hình, xin chữ ký. Tất cả đã tạo nên một quang cảnh nhốn nháo ở bên ngoài. Nhiều trường hợp, lực lượng bảo vệ đã phải ra hộ tống các vị khách vào bên trong. Đến viếng Wanbi trong một tâm trạng buồn bã, lại bị quá nhiều người làm phiền, ca sĩ trẻ Đông Nhi đã bật khóc.


Wanbi Tuấn Anh, ca sĩHình ảnh phản cảm ở đám tang của Wanbi.


Còn nhớ, ở đám tang của nghệ sĩ Hữu Lộc, tình trạng náo loạn tương tự cũng đã xảy ra. Khi đó, thay mặt gia đình, nghệ sĩ Hữu Châu đã phải đứng ra thỉnh cầu đám đông nhưng tình hình vẫn chẳng thay đổi. Bày tỏ sự hâm mộ cũng cần có ý thức.


Đi viếng để được… lên báo?


Là một ca sĩ ngoan hiền, lễ phép nên Wanbi Tuấn Anh được nhiều chị em đồng nghiệp thương mến từ những bậc đàn anh, đàn chị cho đến các bạn bè đồng trang lứa. Chính vì thế mà rất nhiều người đã đến để chia tay với Wanbi lần cuối.


Tuy nhiên, trong số đó lại xuất hiện không ít nhân vật dường như có mặt chỉ để được… chụp hình. Không mặc đồ xanh, cũng chẳng mặc đồ trắng theo nguyện vọng của người đã khuất, họ trang điểm như đi tiệc và hồn nhiên tạo dáng khi thấy ống kính máy ảnh.


Tìm mọi cách tác nghiệp


Tất cả các phóng viên khi đến với gia đình Wanbi Tuấn Anh đều được yêu cầu một cách nhã nhặn rằng không chụp hình và quay phim tại đây. Yêu cầu này là hợp lý bởi không gian nơi đây tương đối chật hẹp, việc tác nghiệp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến gia chủ cũng như khách tới viếng.


Đa số đều lịch sự hợp tác, tuy nhiên vẫn có vài người sau khi cất máy ảnh vào túi, lại lôi điện thoại ra để lén chụp. Một cậu phóng viên trẻ sau khi liên tục nhấc lên nhấc xuống chiếc điện thoại đã bị bảo vệ mời thẳng ra ngoài dù biết hành động này không được lịch sự cho lắm.


Lại có người “may mắn” ghi lại được những hình ảnh độc, sau khi lên bài đã hồn nhiên khoe trên facebook như một chiến tích!?


Hoàng Hiếu

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP