Thế giới

Ông Kim Jong-un: Vũ khí hạt nhân là thành quả xương máu của Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 7/10 khẳng định vũ khí hạt nhân là thành quả quý báu của Triều Tiên trong công cuộc bảo vệ đất nước trước mối đe dọa lâu nay của Mỹ.

Ông Kim Jong-un phát biểu tại phiên họp của đảng Lao động Triều Tiên ngày 7/10 (Ảnh: Reuters)


Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 7/10 đã tham dự và phát biểu tại phiên họp toàn thể của Ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Trong phiên họp, ông Kim Jong-un một lần nữa nhắc lại vai trò quan trọng của chương trình vũ khí hạt nhân trong việc đối phó với mối đe dọa từ Mỹ.

“Vũ khí hạt nhân là thành quả quý báu, đạt được nhờ sự hy sinh xương máu của nhân dân Triều Tiên trong công cuộc bảo vệ vận mệnh và chủ quyền của đất nước trước các mối đe dọa hạt nhân từ xưa đến nay của Mỹ”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu tại phiên họp.

Là Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un khẳng định chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, thể hiện qua nhiều vụ thử tên lửa cũng như bom nhiệt hạch trong năm nay, là nhằm “bảo đảm hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á”.

Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, tham vọng hạt nhân của nước này đã tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, bất chấp các lệnh trừng phạt do “đế quốc Mỹ và lực lượng chư hầu” áp đặt hòng buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình vũ khí.

Toàn cảnh phiên họp toàn thể của Ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên ngày 7/10 (Ảnh: Reuters)

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh, tình hình hiện nay đã cho thấy chính sách phát triển song hành cả vũ khí hạt nhân và kinh tế của Triều Tiên là “hoàn toàn đúng đắn”.

“Kinh tế quốc gia đã tăng trưởng trong năm nay, bất chấp lệnh trừng phạt ngày càng tăng”, ông Kim nói, đề cập tới các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm răn đe Triều Tiên sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Trong vài tháng gần đây, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản và thực hiện vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay. Giới chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng đã tiến gần đến việc chế tạo thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân với tầm phóng vươn tới lục địa Mỹ.

Gần đây, sau cuộc gặp cấp cao với giới chức Triều Tiên tại Bình Nhưỡng từ ngày 2-6/10, ông Anton Morozov, thành viên Ủy ban đối ngoại Hạ viện Nga cho biết Triều Tiên sắp thử một tên lửa tầm xa được cho là có khả năng bắn tới bờ Tây của Mỹ.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP