Trong nước

Nữ Phó chủ tịch xã dùng bằng không hợp pháp để thăng tiến

Bà Hoàng Thị Quyên-Chủ tịch xã Đắk Sin, bị cách hết chức vụ trong Đảng và chính quyền vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Nơi làm việc của bà Quyên

Ngày 17/10, ông Trần Bình Tiến, Chánh văn phòng UBND huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) xác nhận: Bà Hoàng Thị Quyên - Chủ tịch xã Đắk Sin vừa bị kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng và chính quyền do sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Cụ thể UBND huyện đã ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Đắk Sin (huyện Đắk R’lấp) đối với bà Hoàng Thị Quyên. Huyện ủy Đắk R’lấp cũng cách hết chức vụ trong Đảng đối với bà Quyên.

Trước đó, cơ quan chức năng huyện đã nhận được đơn của người dân tố cáo bà Hoàng Thị Quyên sử dụng bằng cấp không hợp pháp để đi học và thăng tiến.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk R’lấp thành lập tổ kiểm tra xác minh vụ việc. Tổ kiểm tra sau đó phát hiện bà Quyên dùng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Cũng tại xã Đắk Sin, trước đó, Huyện ủy Đắk R'lấp đã ban hành Quyết định số 381 về thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Bí thư Chi bộ Cơ quan thuộc Đảng bộ xã Đắk Sin với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Trong quá trình công tác, với trách nhiệm là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, ông Quý đã không trung thực trong việc kê khai lý lịch bản thân, vi phạm về những điều đảng viên không được làm…

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP