Xã hội

Nổ mìn phá đá tìm kiếm 8 người bị đất vùi ở Hòa Bình

Lãnh đạo xã Phú Cường (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) cho biết trong chiều 14/10, đội tìm kiếm đã cho nổ mìn phá đá nhưng chưa tìm thấy các nạn nhân còn lại.

Sau 2 ngày xảy ra sự cố sạt lở đất khiến 18 người bị chôn vùi, tính đến 18h ngày 14/10, số thi thể được đưa ra ngoài vẫn dừng lại ở con số 10.

Nạn nhân gần nhất được tìm thấy vào khoảng 9h ngày 13/10 là người đàn ông hơn 70 tuổi. Khi đưa ra khỏi đống đổ nát, thi thể nạn nhân này mất một cánh tay.

Tối 14/10, ông Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết công tác cứu hộ vẫn được triển khai tích cực với hàng trăm người nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thêm nạn nhân nào.

Địa hình phức tạp, thời tiết xấu, việc tìm kiếm các nạn nhân bị đất đá vùi lấp vô cùng khó khăn. Ảnh: Lê Hiếu.

Ông Khải giải thích càng đào vào sát núi, công tác tìm kiếm càng gặp nhiều khó khăn. Lượng đất, đá quá nhiều.

Chiều 14/10, các đơn vị chức năng đã cho nổ mìn phá đá để việc tìm kiếm thuận lợi hơn nhưng tình hình không mấy khả quan. Tại hiện trường, nhiều tảng đá nặng hàng chục tấn, to hơn cả ngôi nhà từ trên cao lăn xuống khiến công việc tìm kiếm rất nguy hiểm và khó khăn.

Chủ tịch xã Phú Cường cho hay tại hiện trường bắt đầu có mùi hôi, thối. Bởi trong đống đổ nát có cả thi thể người và xác trâu bò của các hộ dân.

“Sáng 15/10, công tác tìm kiếm vẫn diễn ra bình thường. Đội tìm kiếm mong sớm tìm được các nạn nhân tiếp theo để người thân có thể an táng”, ông Khải nói.

Xóm Khanh thuộc huyện Tân Lạc, Hòa Bình (chấm đỏ), nơi xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng.Ảnh: Google Maps.

Trước đó, rạng sáng 12/10, 5 nhà dân ở xóm Khanh xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) bất ngờ bị đất từ quả đồi sạt lở xuống, chôn vùi. Lúc đó, trong các ngôi nhà có 18 người đang ngủ.

Lãnh đạo xã Phú Cường cho biết trong 10 năm qua, chưa từng xảy ra đợt mưa lũ nào lớn như năm nay.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP