Thạch Hà

Nhiễm điện, một gia đình 7 năm sống trong sợ hãi

Suốt gần 7 năm qua, gia đình chị Dương Thị Đào- sinh 1973 ở xóm Tân Hưng xã Thạch Điền – Thạch Hà (Hà Tĩnh) sống trong tình trạng hoang mang lo sợ do nhiễm điện từ đường dây cao thế (110KV) chạy vắt qua nhà.

Chị Đào kể: Năm 2002, công nhân ngành điện lực tiến hành kéo dây điện cao thế chạy qua nhà chị. Và từ đó đến nay cuộc sống của gia đình bị đảo lộn do nhiễm điện cháy nổ đỏ loè khắp nơi trong nhà. Hễ khi trời có hiện tượng mưa gió, sấm chớp là chị đưa ngay 3 đứa con sang nhà người thân tá túc.

Bóng đèn bị vỡ làm đôi mặc dầu không có điện

Vào lúc 23h ngày 29-9 vì trời mưa to, gió lớn nên cả làng bị cắt điện nhưng bất ngờ trong nhà chị một luồng điện loé sáng dẫn từ trên đường dây cao áp xuống làm cháy một đoạn dây điện và vỡ đôi chiếc bóng đèn. Tiếp đó là một số đồ điện tử sinh hoạt trong gia đình như: ti vi, amply, đầu đĩa… bị nhiễm điện cháy nổ đì đùng, sáng rực căn phòng. Chiếc điện thoại của chồng chị (không sạc pin) để trên nóc tủ cũng bị nổ tung. Hoảng sợ, chị Đào vội chạy ra ngoài nhưng vừa đặt chân xuống sân thềm thì bị điện giật bắn ngược trở vào. Chị Đào cho biết: khi trời đổ mưa nước ở ngoài sân bị nhiễm điện tạo thành váng đỏ lòm trông khiếp sợ.


Không chỉ bị nhiễm điện mà gia đình chị còn nhiều lần bị sét đánh, đồ đạc điện tử trong nhà phải

Trong nhà mất điện nhưng bảng điện vẫn bị cháy

mua sắm lại thường xuyên. “Chiếc ti vi vừa bị cháy là chiếc thứ 3 được tui mua vào dịp Tết, giờ cả đống nằm xếp xó trong góc nhà. Nếu cứ thế này thì có lẽ không dám mua sắm gì nữa hết” – chị Đào ngán ngẩm nói.


Trao đổi về vấn đề này ông Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch UBND xã Thạch Điền cho biết: Chính quyền địa phương nhiều lần nhận được phản ánh về sự nhiễm điện của gia đình chị Đào. Tuy nhiên sự việc này lại không thuộc thẩm quyền cấp xã. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị lên cấp có thẩm quyền giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa thấy xử lý.


Hữu Trung

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP