Thể thao

Nhận thất bại chưa từng có, Mourinho chê Tottenham lười, trách Everton ăn gian

HLV Jose Mourinho thừa nhận Tottenham không có sự chuẩn bị tốt, dẫn tới thất bại trước Everton ở vòng 1 Ngoại Hạng Anh.

Trận thua của Tottenham Hotspur trước Everton đêm qua là lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV Jose Mourinho thất bại ở vòng mở đầu của mùa giải. Bị đánh bại với tỉ số 0-1 trên sân nhà với một màn trình diễn đáng thất vọng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận rằng Tottenham bước vào trận đấu với sự chuẩn bị tồi.

"Trước bàn thua là thế trận tốt. Chúng tôi có hai cơ hội rõ ràng và đó là hai pha cứu thua tốt của Jordan Pickford. Chúng tôi không ghi được bàn thắng. Trận đấu vẫn cởi mở", HLV Mourinho nhận xét về trận đấu. "Thế trận sau bàn thua, việc Everton có thêm nhiều cơ hội là hệ quả của việc để thủng lưới và thể lực không tốt của một số cầu thủ".

HLV Mourinho không thể hài lòng với màn trình diễn của Tottenham.

Tottenham kiểm soát trận đấu không tệ ở hiệp một và bỏ lỡ hai cơ hội đáng tiếc. Tuy nhiên sau giờ nghỉ, màn trình diễn của các học trò HLV Mourinho sa sút rõ rệt. Nếu các tiền đạo Everton xử lý tốt hơn, đội chủ nhà có lẽ không chỉ nhận một bàn thua từ cú đánh đầu của Dominic Calvert-Lewin.

"Chúng tôi đã quá lười áp sát. Đó là hệ quả của thể lực không tốt, chuẩn bị trước mùa giải không tốt", HLV Mourinho giải thích nguyên nhân thất bại.

"Một số cầu thủ còn chẳng có giai đoạn chuẩn bị. Số khác có trạng thái tâm lý không tốt. Chúng tôi chỉ có đầy đủ lực lượng trong hai ngày. Hai ngày trước trận đấu chẳng đủ để làm được nhiều việc".

Thừa nhận Tottenham chơi không tốt nhưng "người đặc biệt" cũng cho rằng pha thủng lưới từ tình huống cố định là bàn thua oan của đội chủ nhà. Theo HLV người Bồ Đào Nha, các cầu thủ Everton đã đặt bóng không đúng điểm đá phạt, khiến pha dàn xếp trở nên nguy hiểm hơn.

"Bàn thua đó lẽ ra không thể xảy ra khi chúng ta có tới 6 trọng tài và cả VAR. Một quả phạt bị đẩy lên 5 hay 6 mét là khác biệt rất lớn", HLV Mourinho nói.


Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP