Nhà đẹp

Ngôi nhà Việt được báo nước ngoài đánh giá cao về tính thực dụng

Được xây dựng trên diện tích đất không phải rộng nhưng ngôi nhà của một gia đình trẻ ở quận Bình Chánh (TPHCM) vẫn đảm bảo được sự cân bằng hoàn hảo giữa hai yếu tố ngoại hình và hiệu năng sử dụng. Căn nhà thậm chí còn gây được sự chú ý với các chuyên trang về kiến trúc của nước ngoài.

Ngôi nhà được xây dựng trên một khu đất có kích thước 7m x 16m với 3 tầng lầu, đem lại một không gian có đến 4 phòng ngủ. Trong đó, có 3 phòng dành cho các thành viên trong gia đình và phòng còn lại chuyên phục vụ cho việc nghỉ ngơi của khách.

Xét về tổng thể bên ngoài, ngôi nhà sở hữu một thiết kế trẻ trung, hiện đại. Bên cạnh đó, ta còn có thể thấy sự có mặt của các cây xanh được bổ sung xen kẽ vào những khoang trống như khung cửa, ban công, đây cũng là một xu hướng đang rất hot trong mảng kiến trúc nhà ở đô thị hiện nay.

Chi tiết tạo nên điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất chính là những ô trống với đủ kích thước, trải đều trên bề mặt công trình từ tường nhà cho đến cánh cổng sắt.

Bên cạnh khả năng giúp căn nhà trở nên nổi bật hơn mà không cần đến việc sử dụng các mảng màu sặc sỡ, chi tiết ô trống còn đóng vai trò mang ánh sáng và không khí ở bên ngoài vào trong ngôi nhà, giúp không gian nội thất trở nên thông thoáng và tạo cảm giác rộng hơn so với thực tế.

Bên trong ngôi nhà được thiết kế theo dạng không gian mở, với sự kết hợp của phòng khách, phòng bếp và phòng ăn để tạo thành một khu vực sinh hoạt chung. Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo của không gian nội thất cũng là gam màu sáng như trắng, xanh lá hay màu gỗ nhạt. Chính cách sử dụng màu sắc cũng như phương pháp sắp xếp bố cục này đã hóa giải hữu hiệu cho nhược điểm lớn của ngôi nhà về mặt diện tích.

Ở khu vực sinh hoạt chung, ta còn thấy xuất hiện một tiểu cảnh cây và đá theo phong cách Nhật Bản. Sự có mặt của màu xanh thiên nhiên ở cả bên ngoài lẫn bên trong ngôi nhà, đã đem đến một sự cân bằng và thanh tịnh cho không gian sống này giữa cuộc sống hối hả nơi đô thị.

Hệ thống cầu thang là sự kết hợp giữa chất liệu gỗ và kính đem lại cảm giác ấm áp, thanh lịch và không kém phần sang trọng. Đồng thời, có thể nói rằng, thiết kế của cầu thang cũng đã góp phần nâng tầm cho tổng thể của ngôi nhà.

Nhờ vào khả năng tối ưu hóa không gian, mà căn hộ vốn có diện tích nhỏ hẹp này vẫn đủ chỗ cho cả một góc làm việc rộng rãi và đầy đủ tiện nghi nằm ở tầng hai.

Để phục vụ tối đa cho nhu cầu thư giãn của các thành viên trong gia đình, phòng tắm được thiết hết sức rộng rãi và được lắp đặt gần như hoàn chỉnh các trang thiết bị cần thiết, mà nổi bật là chiếc bồn tắm có kích thước lớn. Ở đây, ta cũng có thể thấy sự tài tình của kiến trúc sư, khi đã khéo léo bố trí một bụi cây chắn bên ngoài chiếc cửa sổ ngoại cỡ.

Một số hình ảnh khác về ngôi nhà

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP