Nhà đẹp

Ngỡ ngàng ngôi nhà phố có cây đâm xuyên quá đỗi bình yên ở Sài Gòn

Giữa Sài Gòn ồn ào, ngôi nhà xanh mướt như một công viên nhỏ đem lại cảm giác dịu mát, thanh bình là thiết kế nhận được nhiều lời khen từ trang kiến trúc nổi tiếng Arch Daily của KTS Võ Trọng Nghĩa.

Quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa khiến những mảng màu xanh mướt nhanh chóng biến mất khỏi các đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, với tài năng thiết kế xuất sắc, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và đội ngũ của mình đã biến những ngôi nhà phố với không gian hạn chế trở nên xanh, thoáng bất ngờ.

Ngôi nhà xanh mát giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp.

Và tỏa sáng ấn tượng vào ban đêm.

Những tấm bê tông tưởng chừng như được sắp xếp ngẫu nhiên nhưng lại mang dụng ý quan trọng khi tạo không gian phát triển cho cây xanh. Chính vì thế, những mảng màu xanh có thể dễ dàng được nhận thấy qua các khung cửa sổ lớn

Căn nhà tọa lạc tại một khu đô thị mới tại thành phố Hồ Chí Minh này gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ không gian xanh mướt với hàng loạt cây lớn mọc "xuyên qua" ba tầng của căn nhà trên mặt sàn rộng 130m2.

Không chỉ bố trí các không gian để trồng cây bên ngoài, đội ngũ thiết kế còn bố trí những khoảng không gian ngay trong nhà để những tán cây vươn lên đón nắng gió.

Ngôi nhà 3 tầng gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ với những cây lớn đâm "xuyên qua" tường

Ngôi nhà từ một góc nhìn khác

Đây là nơi ở của một gia đình ba thế hệ. Chính vì thế, những khoảng không gian được bố trí hợp lí để đảm bảo sự riêng tư của từng thành viên cũng như không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Bể bơi được bố trí bên sườn ngôi nhà, cạnh không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Nơi ăn uống cũng được bố trí bên cạnh, với thiết kế mộc mạc đơn giản.

Từng không gian riêng cũng được bố trí hợp lý.

Trên tầng thượng được bố trí một vườn cây nhỏ làm không gian thư giãn của cả gia đình.

Viền xung quanh sân thượng là các không gian để các cây lớn vươn lên, "đóng góp" thêm màu xanh cho khu vườn sân thượng.

Đặc biệt, vật liệu xây dựng chính của căn nhà là đá mài, loại vật dụng đã từng phổ biến trong những năm 1980, đem đến cho ngôi nhà diện mạo nhã nhặn, hài hòa với những mảng màu xanh được bố trí rải rácà. Đây cũng là vật liệu xây dựng có nhiều ưu điểm như bề mặt mịn, dễ lau chùi, ít bị hao mòn hay oxy hóa, chắc chắn.

Vật liệu xây dựng chính của ngôi nhà là đá mài, đem đến vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa với thiên nhiên cho căn nhà.

Với thiết kế ngôi nhà này, đội ngũ kiến trúc sư mong muốn được đem đến không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên cho các hộ gia đình tại thành phố lớn.

Khi thực hiện công trình này, thay vì xây một khu vườn tách biệt, đội ngũ đã tối đa hóa không gian sinh sống cho gia đình đông người bằng cách để những mảng xanh xen kẽ, len lỏi trong căn nhà, đem đến sự gắn bó, kết nối giữa con người với thiên nhiên. Để đảm bảo diện mạo cho ngôi nhà, các loại cây trồng cũng được lựa chọn kĩ lưỡng để phù hợp với thời tiết Sài Gòn và kết cấu nhà.

Tác giả: Nam Phương (Dịch từ Dezeen)

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: nhà đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP